Land Rover โชว์เหนือ เปิดตัว Range Rover Sport ควบคุมด้วย “สมาร์ทโฟน” Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Land Rover โชว์เหนือ เปิดตัว Range Rover Sport ควบคุมด้วย “สมาร์ทโฟน”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 June 2558

แลนด์โรเวอร์ยังคงเดินหน้าทดลองนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัวเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตที่สามารถควบคุมได้ด้วยสมาร์ทโฟน

รถเอสยูวีคันนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษซึ่งรองรับแอพพลิเคชั่นที่สามารถควบคุมพวงมาลัย เบรกและคันเร่งได้จากระยะไกล รวมถึงการปรับเปลี่ยนเกียร์ไฮและเกียร์โลเพื่อการขับบนทางออฟโรดได้ด้วย แต่ผู้ขับขี่จะสามารถคอนโทรลตัวรถได้ภายในระยะ 10 หลาเท่านั้นและต้องมีกุญแจอยู่ในกระเป๋า โดยตัวรถจะหยุดทันทีเมื่อผู้ขับขี่อยู่ห่างจากตัวรถมากกว่า 10 หลา

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/land-rover-smartphone-4_653.jpg

ค่ายรถจากเมืองผู้ดีอธิบายว่า การควบคุมเรนจ์โรเวอร์ สปอร์ตจากระยะไกลเป็นมากกว่าแค่การโชว์เทคโนโลยีแบบรถบังคับ แต่ถ้าเทคโนโลยีนี้ได้รับการติดตั้งในรถโปรดักชั่นก็จะเอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถถอยหรือควบคุมตัวรถในที่แคบได้โดยตนเองยืนอยู่ด้านนอกรถ

เรนจ์โรเวอร์รุ่นพิเศษยังมาพร้อมเซ็นเซอร์และกล้องตรวจจับรอบคันที่สามารถควบคุมให้ตัวรถกลับรถ 180 องศาได้โดยอัตโนมัติ ผู้ขับขี่เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้นซึ่งแลนด์โรเวอร์เผยว่าจะช่วยลดความเครียดในการขับขี่ได้มากทีเดียว

อย่างไรก็ตาม แลนด์โรเวอร์ไม่ได้เปิดเผยกรอบเวลาการติดตั้งเทคโนโลยีเหล่านี้ไว้ในรถที่จะออกจำหน่ายจริง แต่เราเคยรายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าบีเอ็มดับเบิลยูได้ติดตั้งระบบคล้ายกันนี้ไว้ใน ซีรีส์ 7 รุ่นใหม่เรียบร้อยแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ