นิสสันมั่นใจตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลังฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าส่งออกนาวาร่าดันเพิ่มการผลิตในไทย Share this

นิสสันมั่นใจตลาดรถยนต์ครึ่งปีหลังฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าส่งออกนาวาร่าดันเพิ่มการผลิตในไทย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 June 2558

นายใหม่นิสสันระบุตลาดรถยนต์ไทยแข่งขันรุนแรงตามตลาดหดตัว แต่มั่นใจภาพรวมครึ่งปีหลังฟื้นตัวรับอัตราภาษีใหม่ปี 2559 เร่งกำลังซื้อผู้บริโภคหลบราคาเพิ่ม 3-5% ยันเดินหน้าใช้กำลังการผลิตในโรงงานไทยเพื่อส่งออก คาดปีนี้ผลิตทะลุ 2 แสนคัน

คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าตลาดรถยนต์ประเทศไทยเป็นตลาดที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรง หลังจากการหดตัวของตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงในช่วงต้นปี 2558 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าแนวโน้มของตลาดจะปรับตัวสูงขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี จากการที่รัฐบาลมีการปรับโครงสร้างภาษีใหม่ที่จะประกาศใช้ต้นปี 2559 ซึ่งจะทำให้รถยนต์ส่วนมากต้องปรับราคา 3-5% จึงเป็นโอกาสที่ผู้บริโภคจะเร่งการตัดสินใจซื้อรถยนต์ในช่วงดังกล่าว

นอกจากนี้ ราคาพืชผลทางการเกษตรที่เริ่มปรับตัวสูงขึ้น อาทิ ยางพารา ก็น่าจะส่งผลดีในภาพรวม ปัจจัยเรื่องราคาน้ำมันที่เพิ่มรายได้ให้กับบุคคลทั่วไป รวมไปถึงการกระตุ้นการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่เริ่มเห็นเป็นรูปธรรม ก็จะช่วยผลักดันตลาดทั้งสิ้น

IMG_6909

"เรามองตลาดอยู่ที่ระดับ 8 แสนกว่าคันอยู่แล้ว ดังนั้นจึงยังไม่ต้องปรับเป้าหมายด้านการจำหน่าย ซึ่งในปีนี้ นิสสันยังคาดหวังที่จะเติบโตประมาณ 10% เป็นผลจากการที่เอ็กซ์-เทรลและนาวาร่าที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ จะได้ทำตลาดเต็มปีเป็นครั้งแรก"

ทั้งนี้ มองว่าการผลิตรถนิสสันในประเทศไทยปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยคาดว่าจะผลิตได้ถึง 2 แสนคัน เป็นผลจากการเริ่มส่งออกนาวาร่าในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งโรงงานทั้ง 2 แห่งของนิสสันในประเทศไทย มีกำลังผลิตรวม 2.95 แสนคัน และในปีที่ผ่านมาใช้อยู่ราว 1.8 แสนคันเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ