เชลล์หวังเพิ่มสัดส่วนน้ำมันหล่อลื่นพรีเมียมเป็น 40-50% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า Share this

เชลล์หวังเพิ่มสัดส่วนน้ำมันหล่อลื่นพรีเมียมเป็น 40-50% ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 04 June 2558

แม้จะประเมินภาพรวมตลาดน้ำมันหล่อลื่นทรงตัว แต่เชลล์ระบุว่าธุรกิจน้ำมันเครื่องของบริษัทมีการเติบโตที่ค่อนข้างดี โดยเฉพาะในกลุ่มน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมที่จะกลายเป็นสินค้าหลักขององค์กรในอนาคต

ทรอย แช็ปแมน กรรมการบริหาร ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่น บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นในประเทศไทยของกลุ่มผู้ค้าตามมาตรา 7 ในปีนี้ น่าจะรักษาระดับที่ 380 ล้านลิตร ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่ขยายตัว

สำหรับเชลล์มองว่าจะสามารถรักษาเป้าหมายการเติบโตที่ 8% เอาไว้ได้ในปีนี้ โดยมุ่งเน้นที่การเติบโตของตลาดน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียม ที่มีสัดส่วนการขาย 20% จากยอดขายรวม และน่าจะปรับเพิ่มเป็น 40-50% ของยอดขายรวมใน 2-3 ปีข้างหน้า

"เรามองการเติบโตของตลาดพรีเมียมว่าจะเป็นการขยายหลักของบริษัท อย่างล่าสุดที่มีการเปิดตัวเชลล์ แอ๊ดว้านซ์ อัลตร้า ที่มาพร้อมเพียวพลัสเทคโนโลยีสำหรับรถจักรยานยนต์ ก็คาดว่าจะทำให้น้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์เติบโตได้ 10% ในปีนี้"

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 ที่ผ่านมา ตลาดน้ำมันเครื่องของเชลล์มีการเติบโตกว่า 10% ซึ่งถือเป็นอัตราที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตปกติที่ทำได้ 2-3% ต่อปี และภาพรวมของตลาดน้ำมันเครื่องที่ค่อนข้างทรงตัวในช่วงที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตลาดน้ำมันเครื่องระดับพรีเมียมมีการเติบโตที่เหนือกว่า เป็นผลจากการที่ผู้บริโภคหันมาเลือกใช้สินค้าเพื่อดูแลรถกันมากขึ้น รวมถึงกลุ่มรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก ก็มีผลดีต่อตลาดกลุ่มนี้เช่นเดียวกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ