ยามาฮ่าเตรียมยกทัพสินค้าเข้าไทยอีก 5-6 รุ่น ตั้งมั่นรักษาการเติบโต 10% เหนือตลาด Share this

ยามาฮ่าเตรียมยกทัพสินค้าเข้าไทยอีก 5-6 รุ่น ตั้งมั่นรักษาการเติบโต 10% เหนือตลาด

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 June 2558

ยามาฮ่าไม่หวั่นตลาดรถจักรยานยนต์ส่อแววชะลอตัว เดินหน้าแผนงานเปิดตัวรถใหม่ 5-6 รุ่นก่อนสิ้นปี หวังรักษาเป้าหมายการเติบโตตามเดิม ส่วนโรงงานในไทยเตรียมขยายการผลิตรถกอล์ฟ-เครื่องเรือเล็กเพิ่มในปีนี้

ประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยปีนี้ยังไม่มีความชัดเจน แม้ในช่วง 5 เดือนแรกจะยังเติบโต 2-3% แต่ในเดือนพ.ค.ก็หดตัวถึง 7%

อย่างไรก็ตาม ยามาฮ่ามั่นใจว่าจะรักษาการเติบโตตามเป้าหมาย 10% หลังจากที่ผ่านมายังมีอัตราการขยายตัวมากกว่าตลาดเล็กน้อย และบริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่อีก 5-6 รุ่นในช่วงที่เหลือของปี

IMG_4950

"เราวางแผนที่จะเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนสติกเกอร์ โดยจะมีทั้งที่ผลิตในนี้และนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเราจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่เราต้องการการเติบโตอย่างตลาดเอ็มที ขณะที่ตลาดออโตเมติกและสปอร์ตเรามีความเข้มแข็ง"

ทั้งนี้ ตลาดสปอร์ตถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีส่วนแบ่งตลาด 12% ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ในส่วนของตลาดรถออโตเมติกมีสัดส่วนที่ 35% และที่เหลืออีก 63% เป็นตลาดรถเอ็มที่ซึ่งเป็นตลาดที่เติบโตภายใต้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

ประพันธ์กล่าวถึงภาวะการแข่งขันของตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยว่าจะยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจขาลง โดยเฉพาะในส่วนของราคาพืชผลทางการเกษตร เช่น ยางพาราในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้ตลาดไม่เติบโต

YMH_GolF

สำหรับโรงงานของไทยยามาฮ่ามอเตอร์นั้น ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้จะเริ่มเปิดสายการผลิตรถกอล์ฟเพิ่มอีก 1 สินค้า ซึ่งนับเป็นโรงงานแห่งที่ 3 ของโลกที่ใช้ในการผลิตสินค้าดังกล่าว ต่อจากโรงงานของยามาฮ่า ประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

ในส่วนของเครื่องยนต์เรือขนาดเล็กที่เปิดสายการผลิตรุ่น 4-5 แรงม้าไปในปี 2557 ที่ผ่านมา ในปีนี้ก็มีแผนที่จะขยายไปยังเครื่องรุ่น 2-3 แรงม้าเพิ่มเติม ซึ่งสายการผลิตเครื่องยนต์เรือขนาดเล็กนี้ ส่วนหนึ่งเป็นการย้ายสายการผลิตมาจากประเทศญี่ปุ่น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ