5 เรื่องที่ควรรู้สำหรับ ซูซูกิ เซียส ซีดานอีโคคาร์ไซส์บิ๊ก Share this

5 เรื่องที่ควรรู้สำหรับ ซูซูกิ เซียส ซีดานอีโคคาร์ไซส์บิ๊ก

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 July 2558

จากที่มีการโชว์ตัวครั้งแรกไปแล้วสำหรับ ซูซูกิ เซียส ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36 วันนี้เรามาทราบ 5 ไฮไลท์เด่นๆที่ควรรู้จาก ซูซูกิ เซียส กันก่อนว่ามีอะไรบ้าง

IMG_8139_610

1.อีโคคาร์ที่มีไซส์ใหญ่กว่าเพื่อน

มิติตัวถังรถที่ใหญ่กว่าเพื่อนร่วมเซกเมนต์ ซึ่งมาพร้อมขนาดตัวถังยาว 4,490 มิลลิเมตร กว้าง 1,730 มิลลิเมตร และสูง 1,475 มิลลิเมตร มีขนาดฐานล้อยาว 2,650 มิลลิเมตร โดยมีระยะสูงจากพื้นที่ 170 มิลลิเมตร และห้องเก็บสัมภาระที่มีใหญ่ถึง 565 ลิตร เรียกได้ว่าสามารถเปรียบเทียบกับรุ่นใหญ่กว่าอย่าง บี-เซกเมนต์ ได้เลยทีเดียว

IMG_8142_610

2.ถึงจะเป็นรุ่นใหม่แต่หัวใจยังดวงเดิม

ซูซูกิ เซียส ใช้เครื่องยนต์รหัส K12B ขนาด 1.25 ลิตร ตัวเดียวกันกับ ซูซูกิ สวิฟท์ ที่มาพร้อมแรงม้า 91 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตร โดยมีทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติซีวีทีให้เลือกเช่นกัน โดยสมรรถนะจะแตกต่างกับ สวิฟท์ หรือไม่อย่างไรเมื่อ ออโต้สปินส์ ได้ทดลองขับแล้วจะรีบมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบซึ่งน่าจะเร็วๆ นี้

IMG_8126

3.ซีดานอีโคคาร์รุ่นแรกของค่าย ซูซูกิ

ซูซูกิ เซียส เป็นซีดานอีโคคาร์รุ่นแรกของซูซูกิ หลังจากที่รุ่นก่อนหน้านี้จะเป็นรูปทรงแฮทช์แบคทั้งหมด โดยถูกพัฒนามาเพื่อเจาะตลาดกลุ่มผู้ที่ต้องการรถยนต์อีโคคาร์ซีดาน ที่มีขนาดใหญ่ เช่น นิสสัน อัลเมร่า มิตซูบิชิ แอททราจ ฮอนด้า บริโอ้ อเมซ และรถยนต์รุ่นนี้จะผลิตที่โรงงานของซูซูกิประเทศไทย และมีแผนที่จะผลิตเพื่อส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศอีกด้วย

IMG_8104_610

4.รุ่นส่งท้ายอีโคคาร์เฟสที่ 1

ซูซูกิ เซียส เป็นรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์เฟสแรก ที่เปิดตัวเป็นรุ่นสุดท้าย โดยที่ อีโคคาร์รุ่นหลังจากนี้หรือเฟสสอง จะมีข้อกำหนดและเงื่อนไขมากกว่ารุ่นที่หนึ่งและมีต้นทุนโดยรวมสูงกว่านับว่าเป็นข้อได้เปรียบของ ซูซูกิ เซียส

IMG_8117_610

5.ระบบอำนวยความสะดวกอัดแน่น

ซูซูกิ เซียส มาพร้อมระบบอำนวยความสะดวกสบายอัดแน่นทั้งคันโดยมี ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ กระจกมองหลังแบบปรับแสงกลางวัน-กลางคืน ระบบกุญแจนิรภัย กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ถุงลมนิรภัย SRS ด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า ระบบช่วยเบรค พวงมาลัยแบบยุบตัว คานกันกระแทกด้านข้าง ที่เปิดกระโปรงรถแบบไฟฟ้า โดยที่กล่าวมาจะมีมาให้ครบทุกรุ่นย่อยตั้งแต่ตัวเริ่มต้นจนถึงตัวท๊อป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 5 เรื่องที่ควรรู้ของ ซูซูกิ เซียส ที่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ คันนี้ คงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์ซีดานอีโคคาร์  ส่วนใครที่ยังไม่ทราบข้อมูลเต็มๆของ ซูซูกิ เซียส สามารถติดตามต่อ ได้ที่นี้ เราได้รวมข้อมูลที่จำเป็นสำหรับเพื่อนๆมาไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ

สามารถติดตามข่าวสารอัพเดตรถยนต์และมอเตอร์ไซค์เพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ