โตโยต้า เซียนต้า คอมแพกต์มินิแวนรุ่นใหม่ สลัดคราบทรงกล่อง Share this

โตโยต้า เซียนต้า คอมแพกต์มินิแวนรุ่นใหม่ สลัดคราบทรงกล่อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 July 2558

โตโยต้าเปิดตัวเซียนต้า (Toyota Sienta) รถมินิแวนขนาดคอมแพกต์เจนเนอเรชั่นที่ใหม่ที่ทิ้งรูปทรงกล่องแบบเดิมและหันมาเน้นดีไซน์ที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น

เซียนต้าออกจำหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคมเป็นต้นไป ภายนอกสะดุดตาที่เส้นสายสีดำ พาดจากกรอบไฟหน้าทรงโฉบเฉี่ยวลงไปถึงแผงกันชนด้านล่าง สีสันตัวถังมีให้เลือกกันจุใจถึง 8 สี รวมถึงสีโทนเหลือง Air Yellow ใหม่เอี่ยมแกะกล่อง

ค่ายรถยักษ์ญี่ปุ่นยังนำเสนออ็อปชั่นพิเศษ Flex Tones ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกการตกแต่งตัวถังแบบตัดสายตาได้ โดยเฉพาะกระจังหน้า กระจกมองข้างและแผงกันชน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-Sienta-25.jpg

ภายในห้องโดยสารมีเบาะ 3 แถวซึ่งจัดวางแบบสเตเดี้ยมหรือจากระดับต่ำที่ด้านหน้าไปหาระดับสูงขึ้นที่ด้านหลังเพื่อให้ผู้โดยสารทุกที่นั่งมองเห็นทัศนวิสัยได้รอบทิศทาง แผงควบคุมติดตั้งอยู่ที่ส่วนล่างของคอนโซลกลาง บนแดชบอร์ดมีหน้าจอ TFT LCD ขนาด 4.2 นิ้ว

ค็อกพิทมีการตกแต่งสามแบบให้เลือกสรร คือสีส้ม สีเทาและสีดำเปียโนแบล็ก สำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นก็สามารถเลือกรุ่นแบบ 5 ที่นั่งได้โดยเปิดประตูท้าย เรียกว่าทางโตโยต้าคิดมาแล้วให้เซียนต้ารองรับการใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่ม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Toyota-Sienta-24-r.jpg

ระบบขับเคลื่อนมี 2 รุ่นให้เลือกสรร คือเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร พลัง 73 แรงม้าและเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร 108 แรงม้าซึ่งมาพร้อมระบบ Cooled EGR และ VVT-iE

โตโยต้าเคลมว่าเครื่องยนต์ไฮบริดมีอัตรากินน้ำมันเพียง 27.2 กม./ลิตรจากการประเมินมาตรฐาน JC09 ของญี่ปุ่นซึ่งทำให้เซียนต้าอยู่ในกลุ่มรถอีโคประหยัดน้ำมันและได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ส่วนรุ่นที่ไม่ใช่ไฮบริดมีอัตรากินน้ำมัน 20.6 กม./ชม. มีระบบสตาร์ทและดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ราคาจำหน่ายของโตโยต้า เซียนต้า เริ่มต้นที่ 1,689,709 เยน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ