ยามาฮ่า เอ็มที-07 ลองเชิงเน็กเก็ตตัวแสบแห่งปีที่คุณจะไม่ผิดหวัง Share this

ยามาฮ่า เอ็มที-07 ลองเชิงเน็กเก็ตตัวแสบแห่งปีที่คุณจะไม่ผิดหวัง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 07 July 2558

หลังจากเปิดราคาและเปิดตัวมาตั้งแต่ต้นปี พร้อมเปิดให้จองล็อตแรก 200 คัน ก็พลันหมดลงอย่างรวดเร็ว ทั้งที่ยังไม่มีใครเคยได้ลองด้วยซ้ำ ดังนั้น วันนี้จะขอมาย้ำซ้ำๆ เลยว่าอิจฉาคนที่จะได้ครอบครองเจ้านี้เป็นที่สุด


ยามาฮ่า เอ็มที-07

หลายคนอาจจะเริ่มเบื่อและเอียนกับรถคลาสมิดเดิลเวทที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์สองสูบเรียง แต่! แต่!! ไอ้เจ้าสองสูบเรียงคันนั้นไม่ใช่เครื่องยนต์ที่ใช้หลักการครอสเพลนและไม่ใช่ ยามาฮ่า เอ็มที-07

หล่อสุดในคลาส ล้ำสุดในรุ่น

ทุกคนคงจะชินตาและเริ่มเบื่อรถสองสูบเรียงของค่ายเขียวรวมถึงสี่สูบเรียงของค่ายปีกนกที่เกลื่อนท้องถนน พอเอ็มที-07ออกมาใหม่ ด้วยดีไซน์ที่แตกต่างและเป็นเอกลักษณ์รวมกับงานประกอบขั้นเทพเจ้านี่จึงเป็นรถที่ดึงดูดสายตาที่สุดของคลาส ณ ตอนนี้

ถังน้ำมันขนาด 14 ลิตรให้ความรู้สึกที่บึกบึน ท่านั่งกระชับ สบายทำให้ขยับตัวได้ไม่ลำบากที่สำคัญคือน้ำหนักตัวที่ไม่ใช่แค่เบากว่าสองสูบตัวเก๋าของค่ายยักษ์เขียวบนหน้ากระดาษ แต่ให้ความรู้สึกที่พริ้วไหว คล่องตัว และกระฉับกระเฉงกว่ามาก

IMG_7999

แรงทันใจ ยัดไวล้อลอย

อันที่จริงการพื้นที่การทดสอบเราก็ไม่ได้ขี่ไปมากกว่าเกียร์สอง-สาม เท่าไร แต่บอกได้เลยว่าแรงบิดของเจ้านี่เป็นที่ 1 ของคลาส ความทันใจ ดุดัน รวดเร็ว ไม่ได้แลกกับแรงสะท้านที่มากขึ้นแต่ทว่ากลับสมูธและนิ่งเหลือเชื่อ แค่ตอนปล่อยคลัทช์ออกตัวก็ต้องเซอร์ไพร์สกับความลื่นไหลและนุ่มนวลแต่มีกำลัง ที่สำคัญคือ ลืมเสียง ตับ ตับ ตับ ตับ เหมือนเฮลิคอปเตอร์ของเครื่องสองสูบที่คุ้นๆ กันทิ้งไปได้เลย

IMG_7743

จุดนี้คงต้องขอบคุณเทคโนโลยี ครอสเพลน ของเครื่องยนต์ขนาด 638 ซีซีใน เอ็มที-07ที่ทำให้รถคันนี้เป็นรถที่มีจุดเด่นเหนือกว่าคันอื่นๆ ในรุ่น

ที่ว่าทันใจคือมาแบบทันทีทันใดจริงๆ แม้จะต่อเกียร์ในรอบต่ำแต่ก็ไม่มีอาการรีรออะไรนาน ส่งผ่านแรงบิดจากคันเร่งได้อย่างรวดเร็ว และยังมีแรงบิดที่มากพอจะดันล้อหน้าให้ลอยขึ้นแบบน่ารักๆ ด้วยการยัดคันเร่งอย่างเดียว ถ้าคุณเป็นมือใหม่พอได้รถอย่าเพิ่งห้าว ไปหาคอร์สเรียนก่อน ทำความคุ้นเคยกับรถก่อน เพราะเจ้านี่ทั้งแรงและขี่สนุกจนคุณอาจเอาไม่อยู่

IMG_7898

มิดเดิลเวทที่ครบครัน

การพับรถพลิกรถทำได้ง่ายและดูเหมือนว่าจะไม่ต้องออกแรงมากมายอะไร อย่างที่บอกไปว่า เอ็มที-07 ไม่ได้มีน้ำหนักตัวที่เบาอย่างเดียวแต่ยังคล่องตัวอย่างมาก ให้ความรู้สึกที่มั่นคงตลอดการเข้าโค้งแต่คุณต้องละเอียดกับคันเร่งสักหน่อย

ถ้าคุณเผลอพรวดพรวาดยัดคันเร่งมากเกินไปกำลังเครื่องยนต์จะถูกส่งออกมามากจนควบคุมไม่ได้ หรือถ้าอยากล้อลอยออกจากโค้งจะลอกดูสักหน่อยก็คงไม่เสียหาย หลายอย่างบอกเอาไว้กันห้าว แต่หากจะให้สรุปง่ายๆ สั้นๆ แล้ว ยามาฮ่า เอ็มที-07 นั้นเป็นรถที่ขี่ง่าย ขี่สนุก มีกำลัง มันกว่าที่คิด

IMG_7741

ต่างประเทศเองก็มีข่าวลือของ เอ็มที-07 เวอร์ชั่นทัวร์ริ่ง ก็ถ้าใครรอไหวก็เป็นรถรุ่นที่น่าสนใจเอามากๆ แต่ถ้าขี้เกียจรอ ก็เอา เอ็มที-07 ใบใส่ชิลด์สูงๆ คงพอแก้ขัดได้ เพราะขนาด เอฟเจ-09 หรือ เอฟแซด-09 เทรเซอร์ ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เข้าไทย แล้วเมื่อไร 07 ทัวร์ริ่งจะได้มา ก็คงตอบยาก

IMG_7992

คงจะเล่าอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ แต่ยังยืนยันคำเดิมว่าอิจฉาคนที่กำลังจะได้เป็นเจ้าของรถคันนี้จริงๆ เพราะยิ่งขี่ก็ยิ่งสนุกและยังมีอะไรดีๆ ซ่อนอยู่อีกหลายอย่าง หวังว่าจะได้เอามารีวิวในแบบออโต้สปินน์กันในอนาคตอันไม่ไกลมาก เพราะถึงตอนนี้ก็ยังอยากขี่อยู่เลย

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 ยามาฮ่า เอ็มที-07

ราคาจำหน่าย ราคาช่วงแนะนำ 2.99 แสนบาท
เครื่องยนต์ สองสูบเรียง 689 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ 80 มม. x 68.6 มม.
กำลังสูงสุด 74 แรงม้าที่ 9,000 รตน.
แรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร 6,500 รตน.

ขอขอบคุณ บริษัท ไทย ยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] ช็อตแอคชั่นโดย: Moto BigBike Magazine

อ่านรีวิว ยามาฮ่า วายแซดเอฟ อาร์-3 คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

IMG_7765


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ