ฮอนด้าประกาศปรับลดกำลังผลิตมอเตอร์ไซค์ 6 หมื่นคัน รับแนวโน้มตลาดหดตัวปีนนี้ 2-3% Share this

ฮอนด้าประกาศปรับลดกำลังผลิตมอเตอร์ไซค์ 6 หมื่นคัน รับแนวโน้มตลาดหดตัวปีนนี้ 2-3%

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 July 2558

เจ้าพ่อมอเตอร์ไซค์อย่างฮอนด้า ประกาศปรับลดแผนการผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย หลังแนวโน้มเศรษฐกิจครึ่งปีหลังยังไม่เติบโต คาดภาพรวมตลาดหดตัว 3% แม้ครึ่งปีแรกจะเติบโตมา 3% เตรียมปรับแผนผลิตลดลง 6 หมื่นคันตามการหดตัวของตลาด

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า ฮอนด้าเตรียมปรับลดจำนวนการผลิตลง 6 หมื่นคัน หรือคิดเป็นประมาณ 3% จากเป้าหมายการจำหน่ายที่วางไว้ก่อนหน้านี้

เป็นผลมาจากแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในช่วงครึ่งปีหลังที่มีแนวโน้มชะลอตัว จากภาวะของเศรษฐกิจที่ยังไม่มีปัจจัยบวกทั้งเรื่องของการเลือกตั้งและปัญหาภัยแล้ง ส่งผลให้ผู้บริโภคชะลอการตตัดสินใจในการเลือกใช้เงินกับรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดรวมในปีนี้น่าจะหดตัว 3% แม้จะเติบโตในช่วงครึ่งปีแรก 3% ก็ตาม ทำให้ตลาดรวมน่าจะปิดที่ 1.66-1.67 ล้านคัน ลดลงจาก 1.7 ล้านคันในปีที่ผ่านมา โดยฮอนด้าคาดว่าจะทำยอดจำหน่ายได้ 1.32 ล้านคัน ลดลงจาก 1.38 ล้านคันในปี 2557

"แม้ภาพรวมของตลาดจะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีแรก แต่เมื่อมองปัจจัยต่าง ๆ แล้ว ตลาดรถจักรยานยนต์น่าจะเป็นตลาดที่ไม่เติบโตในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ เราจึงเตรียมปรับปรุงไลน์ผลิตให้เหมาะสม แต่แผนงานอื่น ๆ ก็จะเดินหน้าต่อไปตามเดิม"

IMG_8434_610

สำหรับแนวโน้มของตลาดรถจักรยานยนต์ในภาพรวมนั้น ตลาดรถจักรยานยนต์แบบครอบครัวยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัดส่วนกว่า 50% ตลาดรถเอ.ที.ได้รับนิยมลดลงเหลือ 37% จากที่เคยมีสัดส่วน 47% และตลาดรถสปอร์ต-บิ๊กไบค์มีสัดส่วนเพิ่มเป็น 13% จากที่เคยอยู่ที่ 3% เท่านั้น

ทั้งนี้ ตลาดที่มีการเติบโตที่น่าสนใจได้แก่ตลาดบิ๊กไบค์ (เครื่องยนต์มากกว่า 400 ซีซี.) ที่ขยายตัวต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าปีละ 20% และคาดว่าจะมียอดจำหน่ายรวมในตลาดกว่า 1.9 หมื่นคันในปีนี้ ซึ่งถือเป็นตลาดที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ