กองทัพสหรัฐฯ พัฒนาโฮเวอร์ไบค์จากเครื่องบ๊อกเซอร์ของ บีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200อาร์ Share this

กองทัพสหรัฐฯ พัฒนาโฮเวอร์ไบค์จากเครื่องบ๊อกเซอร์ของ บีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200อาร์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 21 July 2558

โฮเวอร์บอร์ด โฮเวอร์ไบค์ สุดล้ำที่เรามักได้เห็นในภาพยนต์หรือการ์ตูนอนิเมชั่นสุดล้ำคงกำลังจะกลายเป็นจริงในไม่ช้า หลังจากมีโครงการพัฒนาออกมาถี่ขึ้นเรื่อยๆ

เล็กซัสเองก็มีโครงการพัฒนาโฮเวอร์บอร์ดขึ้นเพื่อโชว์ความล้ำของเทคโนโลยีแต่มิได้ทำเพื่อขาย ส่วนรายนี้เองก็เป็นระดับบิ๊กของวงการ อย่างกองทัพสหรัฐฯ ที่อยากได้โฮเวอร์ไบค์สำหรับใช้ทางทหาร

79630

กองทัพสหรัฐฯ พัฒนาโฮเวอร์ไบค์ตัวต้นแบบลำนี้โดยใช้เครื่องยนต์ของ บีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200อาร์ ด้วยความร่วมมือของบริษัทวิศกรรมจากประทศอังกฤษเพื่อการเคลื่อนที่อันรวดเร็วในสนามรบที่มีสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายเกินคาดเดา

เทคโนโลยีนี้ก็ไม่ใช่แค่เรื่องราวหลอกเด็กจากจักรวาลอันไกลโพนนะครับทุกท่าน และเป็นโฮเวอร์ไบค์ที่บินได้จริงๆ ผ่านการทดสอบการบินโดยผูกยึดเอาไว้กับเชือกมาแล้ว

เมื่อเปรียบเทียบกับเฮลิคอปเตอร์แล้ว โฮเวอร์ไบค์ที่เกิดจากการผสานระหว่างรถจักรยานยนต์และเฮลิคอปเตอร์เข้าด้วยกันนั้นมีราคาถูกกว่ามาก และจะเป็นอนาคตของการบินในยุคหน้า ซึ่งทีมพัฒนากำลังจะเปลี่ยนไปใช้เครื่องยนต์แบบสี่สูบแทนเครื่องบ๊อกเซอร์ในรุ่นต้นแบบปัจจุบัน

79631

โฮเวอร์ไบค์ตัวต้นแบบในปัจจุบันนั้นถูกสร้างขึ้นจากเฟรมคาร์บอนไฟเบอร์ เคฟลาร์ อลูมิเนียม เครื่องยนต์ 1170 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ โดยมีน้ำหนักรวมทั้งลำเพียง 105 กก. และกินน้ำมันมากถึง 1 นาทีต่อครึ่งแกลลอน

ทีมพัฒนาพยายามที่จะสร้างโฮเวอร์ไบค์ให้ไปถึงจุดที่บินได้สูงมากถึง 1หมื่นฟุตจากพื้นดินและมีระยะทำการมากถึง 140 กม. เพื่อให้ใช้งานได้จริงในทุกสภาวะ ซึ่งเราคงจะต้องเฝ้าคอยติดตามความคืบหน้ากันต่อไป ถ้าถามส่วนตัว แอบชอบโฮเวอร์บอร์ดมากกว่านะ เท่กว่าเยอะเลย

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ