[สัมภาษณ์] แอนเนท แอนเดอร์สัน กับภารกิจเพิ่มยอดขาย 1 เท่าตัว ส่งวอลโว่ยึดที่ 3 ตลาดพรีเมียมเต็มตัว Share this

[สัมภาษณ์] แอนเนท แอนเดอร์สัน กับภารกิจเพิ่มยอดขาย 1 เท่าตัว ส่งวอลโว่ยึดที่ 3 ตลาดพรีเมียมเต็มตัว

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 July 2558

เข้ามารับตำแหน่งประธานวอลโว่ คาร์ส ประเทศไทย สำหรับหญิงเก่งอย่างแอนเนท แอดเดอร์สัน ที่มีประสบการณ์กับค่ายรถสวีเดนอย่างโชกโชนกว่า 3 ทศวรรษ ความท้าทายหลักจากนี้คือการพาแบรนด์วอลโว่ยึดอันดับ 3 ตลาดรถหรูอย่างเหนียวแน่นให้ได้ภายใน 3 ปี

หลังจากร้างลาจากการมีผู้ดำรงตำแหน่งประธานบริษัทมาได้สักระยะ วอลโว่ คาร์ส (ประเทศไทย) ได้ประกาศชื่อของผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งคนใหม่ โดยมีชื่อของแอนเนท แอนเดอร์สัน เข้ามากุมบังเหียนค่ายรถยนต์หรูหราอันดับ 3 ของประเทศไทย

ด้วยประสบการณ์การทำงานกับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำจากสวีเดนมากว่า 30 ปี และมีประสบการณ์ในการทำตลาดใหญ่ของโลกอย่างประเทศจีนมาอย่างยาวนาน การเข้ามาของเธอน่าจะช่วยปลุกกระแสให้กับรถยนต์หรูชั้นนำที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยให้กลับมาครึกครื้นได้อีกครั้ง

ชื่อของแอนเนทนั้นอาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักกันในตลาดประเทศไทย แต่หากนับย้อนไปในอดีต เธอคนนี้มีความคุ้นเคยกับตลาดประเทศไทยอยู่แล้ว ในฐานะคนที่เข้ามาบุกเบิกฟรีเทรดโซนในประเทศไทย ในรอบกว่าทศวรรษที่ผ่านมา

"เป้าหมายหลักในการเข้ามาดำรงตำแหน่งในประเทศไทยของดิฉันคือการนำวอลโว่กลับเข้าสู่การแข่งขันในตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในประเทศไทยให้ได้ ซึ่งเราจะรักษาอันดับ 3 ของตลาดด้วยยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น โดยมองว่าจะทำให้สำเร็จภายใน 3 ปีจากนี้"

1171627684865576289-r

แอนเนทบอกว่าแผนงานของเธอจะต้องบูรณาการวอลโว่ในประเทศไทยแบบรอบด้าน อาทิ ด้านตัวสินค้าจะต้องเน้นการทำตลาดอย่างรวดเร็ว เป็นที่มาของการดำเนินการนำเข้าวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 เข้ามาทำตลาดจากประเทศสวีเดนช่วงต้นปี แม้สนนราคาจะพุ่งไปแตะ 6 ล้านบาทก็ตาม

เธอบอกว่าแน่นอนว่ากลุ่่มลูกค้าที่ต้องการรถก่อนก็จะมีอยู่ ขณะเดียวกัน โรงงานในมาเลเซียก็จะได้รับสิทธิ์ในการผลิตรถรุ่นดังกล่าวเพียงแห่งเดียวนอกจากโรงงานในสวีเดน เพียงแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเริ่มเปิดสายการผลิตได้เมื่อไรกันแน่

"เอ็กซ์ซี90 คือรถที่ประสบความสำเร็จมากของวอลโว่ ที่มียอดจองสูงกว่า 5 หมื่นคันแม้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งในเบื้องต้นจะเป็นการผลิตเพื่อรองรับตลาดทั่วโลกจากโรงงานที่ประเทศสวีเดนเท่านั้น"

นอกจากนี้ เธอยังระบุว่าจะต้องเร่งพูดคุยกับทีมงานของบริษัทในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดการด้านการปล่อยสินเชื่อ การสร้างทีมงาน รวมไปถึงการบริหารจัดการด้านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญของวอลโว่ในการเติบโต

VO_03290_60range_resize

แอนเนทระบุว่าเธอมีความตั้งใจที่จะเพิ่มยอดจำหน่ายของวอลโว่ไปให้ได้มากกว่า 2 เท่าตัวในอนาคต จากปัจจุบันที่มียอดจำหน่าย 1,260 คันในปีที่ผ่านมา และเคยทำยอดจำหน่ายสูงสุดถึง 1,854 คันในปี 2555 ซึ่งแผนงานทั้งหมดจะต้องเห็นผลใน 3 ปี

รวมไปถึงการพัฒนาตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการให้สอดคล้องกับยอดจำหน่ายและเป้าหมายการเติบโต โดยปัจจุบัน วอลโว่มีตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย 8 ราย มีโชว์รูม 13 แห่ง พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถัง 1 แห่ง

"ในปีนี้เราเชื่อว่าตลาดรถยนต์หรูหราจะมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นคันหรือเติบโตประมาณ 15% ขณะที่วอลโว่เองคิดว่าจะรักษายอดจำหน่ายเท่ากับปีที่ผ่านมมาให้ได้ และจะเริ่มเพิ่มยอดจำหน่ายรถวอลโว่ในประเทศไทยในอนาคตอย่างต่อเนื่อง"

เราขอเอาใจช่วยแอนเนทอีกแรงก็แล้วกัน...

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ