เมอร์เซเดส-เบนซ์ยืนยัน “รถกระบะ” จะเจาะตลาดพรีเมียม Share this

เมอร์เซเดส-เบนซ์ยืนยัน “รถกระบะ” จะเจาะตลาดพรีเมียม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 31 July 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าโครงการพัฒนารถกระบะขนาดกลาง โดยยืนยันว่าจะเน้นเจาะตลาดพรีเมียมตามสไตล์รถ “เบนซ์ขนานแท้”

แผนการพัฒนารถกระบะของเมอร์เซเดส-เบนซ์ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาและความเซอร์ไพรส์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้มากพอสมควร ก่อนที่จะออกมายืนยันอีกครั้งว่ารถกระบะรุ่นดังกล่าวจะพัฒนาบนพื้นฐานของนิสสัน นาวาร่า

รถกระบะของเบนซ์จะไม่เป็น “รถกระบะขนาดใหญ่แบบอเมริกัน” และจะไม่แข่งขันกับยักษ์ใหญ่อย่างฟอร์ดและเจนเนอรัล มอเตอร์สด้วย เนื่องจากค่ายรถยักษ์เยอรมันยืนยันว่ารถกระบะของพวกเขาจะเน้นความพรีเมียม

เมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุว่าพวกเขาต้องการเป็นค่ายรถพรีเมียมรายแรกที่ผลิตรถกระบะออกจำหน่าย ซึ่งทำให้ราคามีความแตกต่างจากรถกระบะทั่วไปทั้ง นาวาร่า โฟล์คสวาเกน อมาร็อกและฟอร์ด เรนเจอร์ กำหนดการออกขายจะเกิดขึ้นในอีกราว 3 – 4 ปีข้างหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเครื่องยนต์ของรถกระบะมิดไซส์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์จะเป็นบล็อกดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิดกระฉูด 620 นิวตันเมตรซึ่งถูกใช้ในรถเอสยูวีอย่างจีแอลเอ 350ดี 4MATIC

หมายเหตุ: ภาพประกอบโดย Theophilus Chin

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ