เผย Mercedes-Benz E-Class รุ่นใหม่จะมีเทคโนโลยีเหนือกว่า S-Class Share this

เผย Mercedes-Benz E-Class รุ่นใหม่จะมีเทคโนโลยีเหนือกว่า S-Class

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 01 July 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาส เจนเนอเรชั่นใหม่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงต้นปีหน้า โดยจะมาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติที่เหนือชั้นกว่าบีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 7 และเพียบพร้อมกว่ารุ่นพี่อย่างเอส-คลาส

เวบไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียรายงานว่า โธมัส เวเบอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาของเมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบขับขี่อัตโนมัติของอี-คลาสในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยเฉพาะรายละเอียดเกี่ยวกับความเร็วในการขับเคลื่อนและควบคุมพวงมาลัยโดยไม่ต้องมีคนขับ

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กที่ได้สัมผัสอี-คลาสรุ่นใหม่ระบุว่า รถมิดไซส์ซีดานสุดหรูรุ่นนี้จะมีระบบขับขี่อัตโนมัติที่ใช้งานได้ทั้งบนไฮเวย์และบนถนนอันคดเคี้ยวนอกเมือง โดยสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 130 กม./ชม. ส่วนระบบช่วยเบรกฉุกเฉินจะทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม. เพื่อป้องกันการชนท้าย ส่วนการเบรกฉุกเฉินเพื่อป้องกันคนเดินถนนจะทำงานที่ความเร็วไม่เกิน 65 กม./ชม.

สำหรับเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเวลานี้ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ถูกติดตั้งอยู่ในรถเอส-คลาส ซึ่งขับเคลื่อนตัวรถให้ฝ่าการจราจรได้โดยอัตโนมัติที่ความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. และสามารถโลดแล่นบนถนนไฮเวย์ที่มีเส้นแบ่งที่ชัดเจนโดยไม่ต้องมีผู้ขับขี่

เวเบอร์แย้มว่า เมื่ออี-คลาส เจนเนอเรชั่นใหม่เปิดตัวออกทำตลาด ก็จะเป็นรถที่เพียบพร้อมเทคโนโลยีที่เหนือกว่าเอส-คลาสในปัจจุบัน แต่มีราคาจำหน่ายที่ถูกกว่า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ