อยากรู้ไหม? หัวหน้าทีมนักทดสอบของโคนิกเซกก์ขับรถอะไรในชีวิตประจำวัน Share this

อยากรู้ไหม? หัวหน้าทีมนักทดสอบของโคนิกเซกก์ขับรถอะไรในชีวิตประจำวัน

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 13 July 2558

เชื่อว่าการเป็นนักทดสอบรถของค่ายรถทั่วไปจะเป็นอาชีพที่คอรถยนต์หลายคนต้องการทำ ยิ่งถ้าเป็นค่ายรถไฮเปอร์คาร์อย่างโคนิกเซกก์ด้วยแล้ว ถือเป็นงานในฝันเลยก็ว่าได้

เว็บไซต์ Carlist.my พันธมิตรของเราจากมาเลเซียรายงานว่า ปัจจุบันหน้าที่ดังกล่าวเป็นของโรเบิร์ต เซอร์วานสกี นักขับรถทดสอบชาวสวีเดนซึ่งทำงานกับโคนิกเซกก์มาตั้งแต่ปี 2011 เขาเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนารถสมรรถนะสูงอันน่าตื่นเต้นของโคนิกเซกก์มากมาย รวมถึงตัวท็อปอย่างวัน:1 (One:1) ด้วย

การทำงานหลักของเขาคือการทดสอบรถในสนามแข่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายและความเสี่ยง ไม่เชื่อลองชมวีดีโอที่เรานำมาฝากกันด้านล่างนี้

หลายคนอาจคิดว่ารถที่เซอร์วานสกีใช้ในชีวิตประจำวันจะต้องเป็นรถสปอร์ตสมรรถนะสูงเป็นแน่ แต่แท้จริงแล้ว เขากลับใช้รถมาสด้า 3 เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ

เหตุผลหนึ่งที่เขาเลือกใช้มาสด้าก็เพราะเขาเคยเป็นนักแข่งและขับมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 มาก่อน โดยเขามีเอ็มเอ็กซ์-5 อยู่อีกคันด้วย

เซอร์วานสกีเปิดเผยว่า การต้องควบคุมแรงม้าเฉียด 1,000 ตัวในการทำงานทุกวันถือเป็นเรื่องเครียดพอสมควร ดังนั้น มาสด้า 3 จะช่วยให้เขารู้สึก “ชิลล์” และผ่อนคลายขณะขับรถกลับบ้านได้มาก

ข่าวรายงานด้วยว่า เซอร์วานสกีขับรถไปกลับจากบ้านสู่ที่ทำงานทุกวันรวมระยะทางกว่า 193 กม. และเขาเป็นคนขับรถไม่เร็วนัก (บนถนนหลวง) ดังนั้น พวกที่เท้าหนักซิ่งซ้ายป่ายขวาน่าจะยึดเป็นแบบอย่าง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ