บีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200เอส รถสปอร์ตเครื่องบ๊อกเซอร์ชื่อดังกำลังจะกลับมา Share this

บีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200เอส รถสปอร์ตเครื่องบ๊อกเซอร์ชื่อดังกำลังจะกลับมา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 24 August 2558

พอพูดถึงเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ในรถจักรยานยนต์แน่นอนว่าทุกคนจะต้องคิดถึงบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด และภาพต่อมาที่จะผุดขึ้นในหัวก็คือรุ่น อาร์1200จีเอส แต่ลืมไปแล้วรึเปล่าว่าบีเอ็มดับเบิลยูก็เคยมีรถสปอร์ตที่ใช้เครื่องยนต์บ๊อกเซอร์เหมือนกัน

จากความสำเร็จของสปอร์๖ไบค์สี่สูฐเรียงยุคใหม่อย่าง บีเอ็มดับเบิลยู เอส1000อาร์อาร์ ทำให้หลายคนรวมถึงคนเล่นรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ อาจลืมเจ้านี่ไป

เครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ของ อาร์1200 ให้แรงม้าได้ถึง 125 แรงม้าในรุ่นจีเอส และยังขยับขึ้นไปได้อีกถึง 150 แรงม้าแน่นอนว่าจะต้องเป็นสเป็คสำหรับโมเดล เอส หลังจากที่ อาร์1200เอสถูกสร้างขึ้นในปี 2006-2007 รวมถึงโมเดลสุดหายากอย่าง เอชพี2

แน่นอนว่าหลังจากเวลาผ่านไป เทคโนโลยีของเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์เองก็มีการพัฒนาไปมากแต่ก็ยังคงมีหลายอย่างที่เหมือนเดิมแบะด้วยเอกลักษณ์ของเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์อาจทำให้หลายคนคิดว่า อาร์1200เอส ดูจะไม่เหมาะกับสนามแข่งเท่าไรนัก

บีเอ็มดับเบิลยูปล่อยโมเดลโร้คสเตอร์อย่าง อาร์1200อาร์ เข้าไทยมาตั้งแต่ช่วงต้นปี ในขณะเดียวกันก็มีสปอร์ตไบค์ 200 แรงม้าอย่าง เอส1000อาร์อาร์อยู่ ดังนั้นการจะมีสปอร์ตไบค์เครื่องบ๊อกเซอร์เพิ่มเข้ามาในไลน์ผลิตอีกสักคันคงเป็นเรื่องที่ต้องคิดกันหนักๆ หน่อย

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ