บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมแถลงลงทุนโครงการพันล้านเพิ่มเติมในไทยกันยายนนี้ Share this

บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมแถลงลงทุนโครงการพันล้านเพิ่มเติมในไทยกันยายนนี้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 August 2558

บีเอ็มดับเบิลยูเตรียมลงทุนเพิ่ม 4 โครงการ ฉลองครบรอบ 15 ปีโรงงานประกอบรถยนต์-รถจักรยานยนต์ในไทย ชี้การผลิตในไทยส่งผลยอดจำหน่ายเติบโต่อย่างต่อเนื่อง 14.8% ในช่วงที่ผ่านมาของปี

กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานผลิตรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย เตรียมประกาศแผนการลงทุนมูลค่ากว่าพันล้านบาทในวันที่ 2 ก.ย. 2558 ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบการเปิดไลน์ผลิต 15 ปีในประเทศไทยไปพร้อมกัน

ทั้งนี้ การลงทุนที่โรงงานในครั้งนี้จะประกอบไปด้วย 4 โครงการหลัก ประกอบด้วย 1.การเพิ่มการผลิตรถจักรยานยนต์เครื่องยนต์มากกว่า 800 ซีซี. รวมถึงการปรับเพิ่มกำลังการผลิตสำหรับธุรกิจมอเตอราด 2.การลงทุนในส่วนของส่วนการทดสอบเครื่องยนต์ ซึ่งเป็นหน่วยงานสนับสนุนของการเปิดสายการผลิตเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งมีการแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้

3.การปรับปรุงพื้นที่ในส่วนของสนามทดสอบรถยนต์ด้านหลังของโรงงาน ซึ่งเดิมมีการทดสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์อยู่แล้ว แต่ได้ทำการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ 4.การลงทุนในส่วนของการพัฒนาการอบรมและเทรนนิ่งพนักงาน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้กิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท บรรลุเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

BMW-2

"โรงงานในประเทศไทยยังเป็นโรงงานเดียวของบีเอ็มดับเบิลยูทั่วโลก ที่มีการผลิตสินค้าครบทุกกลุ่มสินค้าในโรงงานเดียวกัน ประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู มินิและบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอราด ซึ่งในปัจจุบัน มีการผลิตมากถึง 15 รุ่น ประกอบไปด้วย บีเอ็มดับเบิลยู 8 รุ่น มินิ 1 รุ่น และมอเตอร์ราด 6 รุ่น ซึ่งส่งผลดีต่อการเติบโตของบริษัทในประเทศไทย"

ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2558 บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มียอดขายรวมของทุกผลิตภัณฑ์โตขึ้นถึง 14.8% แบ่งออกเป็นยอดขายบีเอ็มดับเบิลยูได้ 3,040 คัน มินิ 407 คัน และ มอเตอร์ราดอีก 439 คัน ซึ่งถือเป็นตัวเลขการเติบโตที่น่าพอใจสำหรับการเติบโตของบริษัท เทียบเท่ากับการขยายตัวของตลาดรถยนต์หรูหราในประเทศไทยในช่วงเวลาเดียวกัน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ