เศรษฐีแว๊น? ลอนดอนเตรียมออกกฎหมายซูเปอร์คาร์ “เบิ้ลเครื่อง – เปิดเพลงดัง” โดนจับแน่ Share this

เศรษฐีแว๊น? ลอนดอนเตรียมออกกฎหมายซูเปอร์คาร์ “เบิ้ลเครื่อง – เปิดเพลงดัง” โดนจับแน่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 August 2558

ทางการของมหานครลอนดอนแห่งประเทศอังกฤษกำลังวางแผน “แบน” ซูเปอร์คาร์ที่มีพฤติกรรมขับขี่รบกวนชาวบ้าน อย่างการเบิ้ลเครื่องยนต์ เปิดเพลงดังและเร่งเครื่องเร็วเกินไป

สภาเมืองเคนซิงตันและเชลซีกำลังหารือกันถึงแนวทางการควบคุมพฤติกรรมขับขี่ของบรรดามหาเศรษฐีบนถนนใจกลางเมืองลอนดอน โดยระบุว่าทางการได้รับการร้องเรียนมากมายจากคนในชุมชนถึงคุณภาพชีวิตที่ลดลงจากพฤติกรรมของผู้ขับรถราคาแพงเหล่านี้

ข่าวรายงานว่าบรรดาเจ้าของรถซูเปอร์คาร์มักนำรถของพวกเขาออกมาขับขี่ในยามขับคืนเพื่อ “โชว์ออฟ” โดยส่วนใหญ่เป็นมหาเศรษฐีจากแถบตะวันออกกลางซึ่งจะนำเข้ารถราคาแพงเข้ามาขับขี่ในอังกฤษในช่วงฤดูร้อน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-supercars-of-london-2.jpg

ถ้าสภาเมืองให้ไฟเขียวผ่านกฎหมายดังกล่าว การเบิ้ลเครื่อง เปิดเพลงดังกระหึ่มหรือการขับขี่ที่น่าหวาดเสียวจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอาญาและผู้ขับขี่จะถูกจับทันที กฎหมายฉบับดังกล่าวยังครอบคลุมถึงการขับขี่เป็นขบวนยาวเหยียดรบกวนผู้อื่น การบีบแตรและสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้เป็นเวลานานด้วย

“เรารู้ดีว่าในช่วงหลังมีรถราคาแพงขับขี่อยู่ในแถบใจกลางกรุงลอนดอน เราจึงต้องการดำเนินมาตรการที่ลดและป้องกันไม่ให้เกิดพฤติกรรมที่เป็นการรบกวนประชาชน” ทิม อาเฮิร์น สมาชิกสภากรุงลอนดอน ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัยกล่าว

ขณะที่แองเจล่า สโตน คุณครูวัยเกษียณชาวเมืองลอนดอนที่อาศัยอยู่ใกล้ห้างแฮร์ร็อดส์กล่าวว่า “พวกเขามักขับขี่ฉวัดเฉวียนและหวังว่าจะตกเป็นเป้าสายตา แต่มันเป็นพฤติกรรมที่น่ารำคาญและไม่จำเป็นเลยที่จะต้องทำมัน”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ