5 การดูแลรถเบื้องต้นที่ไม่ควรละเลย Share this

5 การดูแลรถเบื้องต้นที่ไม่ควรละเลย

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 August 2558

เชื่อว่าทุกคนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลรักษารถสุดรักของตนเอง แต่ด้วยหน้าที่การงานและภาระมากมายในครอบครัวอาจทำให้หลายคนหลงลืมและละเลยอย่างไม่ได้ตั้งใจ

ทีมงานออโต้สปินน์จึงหวังเป็นสื่อกลางที่กระตุ้นให้เจ้าของรถทุกท่านดูแลรักษารถให้ใหม่เอี่ยมอยู่เสมอ เพราะไม่เพียงช่วยให้ตัวรถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังเพิ่มความประหยัดน้ำมันและรักษา “มูลค่า” ของตัวรถได้ด้วย ลองชม 5 การดูแลรถเบื้องต้นที่ทำได้อย่างสะดวกง่ายดาย

1 เช็คระยะตามกำหนด

การเช็คระยะตามที่ศูนย์ผู้แทนจำหน่ายกำหนด ไม่ว่าจะเป็นทุก 10,000 – 15,000 กิโลเมตรหรือทุก 6 เดือนเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรละเลย ถ้าคุณติดธุระจำเป็นและต้องเลื่อนออกไปก็ไม่ควรเกิน 10 เดือน เนื่องจากชิ้นส่วนสำคัญต้องได้รับการดูแลรักษาและเปลี่ยนถ่ายใหม่เพื่อให้ตัวรถพร้อมรองรับการใช้งานอยู่เสมอ การรักษาประวัติการเช็คระยะที่ดียังช่วยรักษามูลค่าของตัวรถในกรณีที่คุณต้องการขายต่อ

2. เปลี่ยนกรองอากาศ

กรองอากาศเป็นเหมือน “ปอด” ของรถ ยิ่งสะอาดมากเท่าใด ยิ่งช่วยให้ตัวรถมีความไหลลื่นของอัตราเร่งและเพิ่มความประหยัดเชื้อเพลิงได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/man-tips-3.jpg

3. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

ถือเป็นการบำรุงรักษาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งที่สุดและง่ายดายที่สุดก็ว่าได้ ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับตัวรถหรือตามคำแนะนำของศูนย์บริการ ถ้าคุณขับรถธรรมดาหรือรถครอบครัวทั่วไป น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ไม่จำเป็นต้องเลือกใช้น้ำมันเครื่องราคาแพงแต่อย่างใด

4. ตรวจสอบลมยาง

ควรหาซื้อที่วัดลมยางแบบมือถือติดรถไว้เพื่อสามารถตรวจเช็คแรงดันลมยางได้สม่ำเสมอ ผู้ขับควรตรวจเช็คลมยางทั้งสี่ล้ออย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง รวมถึงตรวจเช็คลมยางอะไหล่อย่างน้อยเดือนละสองครั้ง ช่วยเพิ่มทั้งความปลอดภัยในการขับขี่และความประหยัดน้ำมันด้วย

5. ล้างรถเป็นประจำ

การล้างรถอย่างน้อยสองสัปดาห์ต่อครั้งไม่เพียงช่วยให้รถของคุณดูหล่อเหลา (หรือสวยงาม) อยู่เสมอ แต่ยังรักษาพื้นผิวรถให้เงางามปราศจากคราบขี้นก แมลง ฝุ่นผงหรือสารเคมีที่อาจติดอยู่บนตัวรถโดยที่คุณไม่รู้ตัว ถ้าคุณต้องการล้างรถด้วยตนเอง ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อการล้างรถโดยเฉพาะ ทั้งน้ำยาและฟองน้ำ รวมถึงผ้าไฟเบอร์ที่มีผิวสัมผัสนุ่มนวล


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ