รู้จักกับออชคอช แอล-เอทีวี ยานขนส่งและโจมตีรุ่นใหม่ของนาวิกโยธิน ผู้มาแทนฮัมวี่ Share this

รู้จักกับออชคอช แอล-เอทีวี ยานขนส่งและโจมตีรุ่นใหม่ของนาวิกโยธิน ผู้มาแทนฮัมวี่

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 August 2558

กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกโดยเฉพาะในสายงานกลาโหม เมื่อกองทัพบกและกองกำลังนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกา ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาในการผลิตยานยนต์สำหรับขนส่งและโจมตีรุ่นใหม่ด้วยมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านดอลล่าร์ โดยผู้ที่ได้ไปไม่ใช่ฮัมวี่ ซึ่งเป็นพันธมิตรในช่วง 3 ทศวรรษที่ผ่านมา

และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกไปก็คือออสคอช แอล-เอทีวี จากออชคอช ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถบรรทุกหนักและยานยนต์หุ้มเกราะที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานในโลกอุตสาหกรรมกว่า 97 ปี โดยสามารถเอาชนะอเมริกัน เจนเนอรัล ผู้ผลิตฮัมวี่ รวมไปถึงล็อกฮีดมาร์ตินและบีเออี ซิสเต็ม ไปได้อย่างไม่อยากเย็นอะไร

Oshcosh-3

ด้วยขนาดของโครงการมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท จากรถที่จะทำการจัดซื้อประมาณ 5.5 หมื่นคัน โครงการนี้จึงเป็นโครงการขนาดใหญ่ที่ได้รับการจับตาว่าเพราะเหตุใดพันธมิตรเก่าอย่างฮัมวี่ที่เรารู้จักและเห็นกันมาอย่างยาวนานถึงได้พ่ายแพ้ให้กับผู้ผลิตจากวิสคอนซิลรายนี้

แอล-เอทีวี หรือ Light Combat Tactical All-Terrain Vehicle คือรถยนต์ตรวจการณ์หุ้มเกราะที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อให้สามารถใช้งานได้ในทุกสภาวะ ซึ่งออชคอชระบุว่าจะพร้อมที่จะส่งมอบรถยนต์เหล่านี้ให้กับสหรัฐอเมริกาได้ในช่วง 10 เดือนหลังจากที่ได้รับคำสั่งซื้อ

Oshcosh-1

ตัวรถได้รับการพัฒนาต่อเนื่องมาจากการออกแบบในปี 2550 โดยมีมูลค่าต่อคันสูงถึง 2.5 แสนดอลล่าร์สหรัฐ ตัวรถมีน้ำหนักถึง 6.4 ตัน โดยสามารถเลือกติดตั้งอุปกรณ์และอาวุธเพิ่มเติมได้ตามความเหมาะสมในการใช้งานที่แตกต่างและหลากหลายกันออกไป

ตัวรถใช้เครื่องยนต์ดูราแมกซ์ของจีเอ็มแบบวี8 ขนาด 6.6 ลิตร ที่คาดว่าจะให้กำลังสูงสุดถึง 300 แรงม้า ใช้ระบบส่งกำลังของอัลลิสัน มาพร้อมระบบช่วงล่างทีเอเค-4ไอแบบอิสระที่ออชคอชพัฒนาขึ้นมา โดยมีระยะปฏิบัติการไกลถึง 300 ไมล์ ทำความเร็วสูงสุดบนถนน 70 ไมล์ต่อชั่วโมง

Oshcosh-2

งานนี้ออชคอชชนะไปเต็ม ๆ ส่วนฮัมวี่ก็คงต้องไปวัดใจลูกค้ารายอื่น ๆ ในอนาคตต่อไป...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ