เชลล์ชวนชิลล์ อัมพวา...รักเราไม่เก่าเลย [Brought to you by Shell] Share this

เชลล์ชวนชิลล์ อัมพวา...รักเราไม่เก่าเลย [Brought to you by Shell]

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 August 2558

ผ่านไปแล้วสำหรับกิจกรรมสนุกๆในทริป  "อัมพวา...รักเราไม่เก่าเลย" จัดโดย Shell E20 Gasohol, ChillFM89 และ EDTguide ต้อนรับวันแม่ที่จะมาถึงนี้ กับ Hondacityclub

กติกาของกิจกรรมนี้แค่ชวนคนที่คุณรักร่วมขับรถออกเดินทางไปด้วยกัน กับกิจกรรมสนุกๆเพียบ ทั้งช้อปปิ้ง ตลาดน้ำ ไหว้พระ  ล่องเรือชมหิ่งห้อย  ชื่นชมความสวยงามของวิถีชีวิต ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ค.2558 ที่ผ่านมา

กิจกรรมเริ่มต้นขึ้นในตอนสายที่ปั๊มเชลล์ สาขาพระราม 2 ที่เป็นจุดลงทะเบียน  เราได้เห็นทั้งคู่แม่ลูก คู่รัก หรือแม้แต่ชวนกันมาทั้งครอบครัวอย่างพร้อมเพรียงกัน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่น น่ารัก

จนอดที่จะกดชัตเตอร์รัวๆ ไม่ได้  แต่ละคู่ต่างทยอยมาลงทะเบียน พร้อมกับรับเสื้อยืดสวยๆ และไม่ลืมที่จะช่วยกันติดสติ๊กเกอร์รอบรถคันเก่งก่อนออกเดินทาง

8

“ปกป้องรถที่คุณรัก” เป็นโจทย์แรกของกิจกรรมนี้ ….ซึ่งแต่ละคนมีวิธีปกป้องรถที่รักอย่างไรบ้างตามมาดูกัน

สองคันนี้กำลังเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง  ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับรถทุกคัน ยิ่งเดินทางไกล เติมลมรถ เช็คน้ำมันเครื่อง เราได้เห็นทั้งหนุ่มๆ หรือแม้แต่สาวๆ ดูแลรถเป็นอย่างดี ยกนิ้วให้เลย

10

เช็คสภาพรถกันเรียบร้อยแล้ว แต่ละคันก็ทยอยไปเติมน้ำมันเชลล์ E20 Gasohol เพราะชาว Hondacityclubมั่นใจใน Advance Cleansing Technology ที่ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ให้สะอาด เติมกันเต็มถังพร้อมออกเดินทางมุ่งหน้าสู่อัมพวา

สำหรับการเดินทางในวันนี้ มีผู้บริหารจาก เชลล์ มาให้การต้อนรับ และได้ดีเจเอก ดีเจเป้ จากคลื่นChillFM89 มาสร้างสีสันให้กับกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย ได้เวลาล้อหมุน ทุกคนพร้อมเดินทาง กทม. - อัมพวา ไปกันเลย!

13

ร้าน ต้นไม้สายน้ำ เป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้าน มีอาหารทะเลสดๆ จากลุ่มแม่น้ำแม่กลอง กับบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำแม่กลองที่เย็นสบาย อาหารแนะนำคือ ปลากะพงทอดน้ำปลา  ปูทะเลไข่หลน ทอดมันปลากรายและแกงส้มปูไข่หน่อไม้ดอง ร้านนี้คนแน่นมากใครจะไปแนะนำให้โทรไปจองก่อนล่วงหน้า

การเดินทางไปร้านต้นไม้สายน้ำ?

จากตัวอำเภอแม่กลอง ก่อนเข้าตลาดน้ำยามเย็นอัมพวาประมาณ 1 กิโลเมตร เลยวัดบางกะพ้อมไป 50 เมตร จะเห็นร้านต้นไม้สายน้ำ หน้าปากซอยจะมีเซเว่นอิเลฟเว่น เลี้ยวเข้าซอยประมาณ 100 เมตร จะเจอร้านต้นไม้สายน้ำอยู่ขวามือ

16

อิ่มท้องกันแล้ว ได้เวลาออกเดินทางกันต่อสู่จุดหมายที่สอง คือ วัดบางกุ้ง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ โบสถ์ต้นไม้ ตั้งอยู่ใกล้กับค่ายบางกุ้ง แต่อยู่คนละฝั่ง วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่สมัยอยุธยา สร้างราวปี พ.ศ.2250-2300 เคยเป็นที่ตั้งของค่ายโบราณตามประวัติศาสตร์

19

ความน่าสนใจของวัดบางกุ้งคือ โบสถ์ปรกโพธิ์ เป็นอุโบสถหลังเดิมที่สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี จะถูกปกคลุมด้วยรากไม้ใหญ่ มองจากภายนอกคิดว่าเป็นกลุ่มต้นไม้ใหญ่มากกว่ามีโบสถ์อยู่ข้างใน รากไม้เหล่านี้ช่วยให้โบสถ์คงรูปอยู่ได้

ภายในมีพระพุทธรูปประดิษฐาน ชาวบ้านเรียกว่า หลวงพ่อโบสถ์น้อย (หลวงพ่อนิลมณี) และเรียกโบสถ์ว่า โบสถ์ปรกโพธิ์ และที่ วัดบางกุ้ง นี้ทุกคนต้องเจอกับโจทย์ที่สอง คือ ปกป้องคนที่คุณรัก ต้องมาดูกันว่าแต่ละคนจะมีวิธีปกป้องคนที่รักอย่างไร ต้องติดตาม

นอกจากอิ่มบุญแล้ว เรายังอิ่มใจ ที่ได้เห็นความน่ารักๆ ของแต่ละบ้านที่ปกป้องดูแลเอาใจใส่คนที่เค้ารักแบบนี้ ^^

22

การเดินทางไปวัดบางกุ้ง?

จากตัวเมืองสมุทรสงครามไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 325 (แม่กลอง-อัมพวา) ประมาณ 5 กิโลเมตร เลยวัดบางกระพ้อม ให้สังเกตทางแยกซ้ายมือ เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลอง (สะพานสมเด็จพระศรีสุริเยนทร์)  แล้วตรงไปอีก ถึงสามแยกให้เลี้ยวขวาตรงไปผ่านวัดภุมรินทร์ จนถึงสามแยก (มีวัดบางใหญ่อยู่ขวามือ) เลี้ยวขวาตรงไปผ่านวัดบางแคน้อย วัดปากน้ำ ข้ามสะพานคลองแควอ้อม จะเจอค่ายบางกุ้งและวัดบางกุ้งอยู่ซ้ายมือ

24

ออกจากวัดบางกุ้ง ไปต่อกันที่ อุทยาน ร.2 ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก จอดรถกันเรียบร้อยก็ได้เวลาเดินเข้าไปด้านใน ซึ่งที่นี่รายล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิด มีความสงบ ร่มรื่น

อุทยานนี้เป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ของมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อเป็นการสนองพระมหากรุณาธิคุณที่ได้พระราชทานศิลปะอันงดงามไว้ เป็นมรดกแก่ชาติและได้รับการยกย่องจากองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO)

โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีเสด็จพระราชดำเนินมาเปิดป้ายอุทยานเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2522 และเปิดให้ประชาชนเข้าชมภายในอุทยานได้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2530 เป็นต้นมา

27

อุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย แบ่งพื้นที่ออกเป็น 6 ส่วน ซึ่งแต่ละส่วนล้วนมีเรื่องราวที่น่าสนใจ โดยเรือนที่จัดแสดงพิพิธภัณฑ์ พระพุทธเลิศหล้านภาลัย มีชุดไทยให้เช่าถ่ายรูปในราคาเพียง 100 บาท ก็ได้ชุด แม่ลำดวน พ่อเหม มาถ่ายรูปแบบสวยๆ

มาถึงโจทย์ที่สาม นั่นคือ ดูแลเมืองไทยที่เรารัก แต่ละคนมีวิธีการดูแลเมืองไทยกันดี๊ดีเลยล่ะ ตามมาเลย

29

อะอะ ที่อุทยาน ร.2 เราแอบเห็นคนใจดี ดูแลเมืองไทยที่เรารัก ด้วยการทิ้งขยะลงถังด้วยนะ ปรบมือรัวๆ

30

หลังจากที่ทุกคนเหน็ดเหนื่อยกับภารกิจมาทั้งวัน ได้เวลาเช็คอินเข้าห้องพักที่ บ้านอัมพวารีสอร์ทแอนด์สปารีสอร์ทสไตล์เรือนไทยริมน้ำ มีห้องพักให้เลือกพัก 2 บรรยากาศ ไม่ว่าจะเป็นห้องพักเรือนไทยสมัยรัชกาลที่ 2 หรือเรือนไทยแบบวิลล่าสมัยรัตนโกสินทร์ตอนกลาง

ท่ามกลางสวนไม้ไทยในวรรณคดี และยังเป็นรีสอร์ทที่รักษ์โลกด้วยการมีจักรยานให้ปั่น รวมทั้งใช้แบ่งสัดส่วนโดยเฉพาะ Green Zone ที่เหมาะแก่การพักทั้งครอบครัว

36

มาดูบรรยากาศของรีสอร์ทบ้างดีกว่า เราแอบเห็นคู่แม่ลูกมานั่งชิลล์ๆ ชมวิวแม่น้ำกันอย่างสบายใจ

39

5 โมงเย็น ทุกคนมารวมตัวกันบริเวณท่าเรือ ก่อนจะเดินทางไปตลาดน้ำ และชมหิ่งห้อย ดีเจเอก และดีเจเป้ ได้ประกาศคะแนนให้แต่ละทีมทราบ ซึ่งมีทั้งได้มากได้น้อย ยังไม่จบภารกิจแต่เพียงเท่านี้ ยังมีภารกิจให้เก็บคะแนน

42

โค้งสุดท้ายกันที่ตลาดน้ำอัมพวา ทุกคนพร้อมลงเรือกันมาก แบ่งกันเป็น 2 ทีม ลงเรือ 2 ลำ จะรอดมั้ยเพราะฝนตั้งเค้าลงมาทุกที แต่ทุกคนดูจะแฮปปี้ลั้ลลาสุดๆ ใช้เวลาเดินทางไม่กี่นาทีก็มาถึงที่หมาย ตลาดน้ำอัมพวา 

มีเวลาให้ทุกคนเดินเล่น ช้อปปิ้ง หาของอร่อยกันประมาณหนึ่งชั่วโมง แต่ยังไม่ถึง 10 นาที ฝนก็ตกลงทำให้แต่ละคนแยกย้ายไปหลบฝนคนละทิศคนละทาง

ก่อนกลับเราเดินผ่านร้านขนมน่ารัก เจอสาวหน้าตาคุ้นๆ อ้าว! ผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี่นา เธอกล่าวกับแม่ค้าว่าไม่รับถุงพลาสติก ว้าววทั้งสวยทั้งน่ารักและดูแลเมืองไทยดี สุดๆ ปรบมือรัวๆ

48

เรือแล่นออกจากท่า พาพวกเราไปชมหิ่งห้อย ที่เยอะมากๆ ส่งแสงวิบวับ ราวกับต้นคริสมาสต์ อย่าถามหาภาพเลยเพราะจะเก็บภาพหิ่งห้อยสวยๆมาให้ดูคงเป็นเรื่องยาก เอาเป็นว่าหากวันที่ฟ้าฝนเป็นใจหิ่งห้อยออกหาคู่มันจะเยอะกว่าปกติ รีบไปดูกันที่อัมพวา

แม้ว่าแต่ละคนหาของอร่อยทานกันบ้างที่อัมพวาแล้ว แต่ก็กลับไปจัดหนักกันต่อยังที่พัก เพราะอาหารบุฟเฟต์ที่ทีมงามเตรียมไว้ให้หน้าทานไปหมด โดยเฉพาะปลาทูทอด น้ำพริกกะปิ กับผักสดแซบมาก

45

ได้เวลาประกาศรายชื่อทีมที่ได้รับรางวัลของกิจกรรม เชลล์ชวนชิลล์  อัมพวา...รักเราไม่เก่าเลย ซึ่งของรางวัลได้แก่ บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 5,000, 3,000 และ 1,000 บาท ตามลำดับ

ค่ำคืนของกิจกรรมเชลล์ชวนชิลล์ อัมพวา...รักเราไม่เก่าเลย เต็มไปด้วยความสนุกความประทับใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรม และปิดท้ายความสนุกด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก ว่าน ธนฤกต ที่ทุกคนต่างร้องเพลงกันอย่างสนุกสนาน

50

53

ใครอยากร่วมกิจกรรมดีๆ แบบนี้บ้าง รับรองว่าความสนุกไม่ได้มีเพียงครั้งเดียวแน่นอน ส่วนครั้งต่อไปจะเป็นที่ไหน อย่างไร ติดตามได้ทาง EDTguide.com และ ChillFM89  สนับสนุนโดย SELL E20 Gasoholพลังปกป้องที่คุณมั่นใจ

ชมวีดีโอคลิปบรรยากาศได้ที่

https://www.youtube.com/embed/sH-JBxUX64Y


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ