โตโยต้าหยุดผลิตพริอุส หลังเผชิญยอดขายน้อยและปัญหาภาษีนำเข้า Share this

โตโยต้าหยุดผลิตพริอุส หลังเผชิญยอดขายน้อยและปัญหาภาษีนำเข้า

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 August 2558

โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทยตัดสินใจหยุดสายผลิตพริอุสในวันที่ 18 กันยายนนี้ หลังจากประสบปัญหายอดขายน้อยและกำลังเผชิญข้อพิพาททางกฎหมายเกี่ยวกับภาษีนำเข้า

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยนามว่า โตโยต้ามองว่ารัฐบาลไทยไม่ให้การสนับสนุนรถไฮบริดอย่างจริงจังเท่าที่ควร ซึ่งทำให้ยอดขายรถและความต้องการซื้อรถไฮบริดในประเทศไทยมีน้อย

แหล่งข่าวคนเดียวกันนี้ระบุด้วยว่า โตโยต้ามียอดขายรถพริอุสรวมทั้งหมดประมาณ 18,000 คันตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะหยุดสายการผลิต แต่โตโยต้าก็ยังให้บริการบำรุงรักษารถพริอุสของลูกค้าชาวไทยต่อไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/B_Prius_Cat_Exterior_6_CMYK_resize_610.jpg

ปัจจุบัน โตโยต้ากำลังเผชิญกับข้อพิพาททางกฎหมายเกี่ยวกับการนำเข้าชิ้นส่วนประกอบรถพริอุสและถูกกล่าวหามีการสำแดงเท็จในการนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์

ทางโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจงเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาว่า บริษัทฯ ไม่ได้มีการนำเข้ารถยนต์พริอุสเข้ามาทั้งคันตามคำกล่าวพาดพิง แต่ได้มีการนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์พริอุส เพื่อนำมาผลิตร่วมกับชิ้นส่วนที่จัดซื้อภายในประเทศ ภายใต้กระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อน โดยมีสายการผลิตอยู่ที่โรงงานเกตเวย์ เริ่มสายการผลิตตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 จนถึงปัจจุบัน

“ทั้งนี้ การนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์ทุกชิ้น ได้มีการสำแดงเอกสารถูกต้องครบถ้วนตามกฎหมาย และได้รับการอนุมัติการนำเข้า และการตรวจปล่อยจากทุกหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง” โตโยต้าระบุ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ