หญิงสเปนถูกปรับ 2.4 หมื่นบาทหลังถ่ายรูปรถตำรวจจอดในที่คนพิการ Share this

หญิงสเปนถูกปรับ 2.4 หมื่นบาทหลังถ่ายรูปรถตำรวจจอดในที่คนพิการ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 30 August 2558

ในบ้านเรามีการถ่ายภาพรถที่เห็นป้ายทะเบียนมาประจานกันบนอินเตอร์เน็ตมากมายโดยแทบจะไม่สามารถเอาผิดได้ แต่ที่ประเทศสเปน สตรีรายหนึ่งถ่ายรูปรถตำรวจจอดในที่คนพิการ ปรากฏว่าสตรีรายนั้นถูกสั่งปรับเงินอ่วมอรทัย

ประเทศสเปนเพิ่งบังคับใช้กฎหมายคุ้มครองความมั่นคงของประชาชนหรือที่เรียกว่า Citizens Security Law เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยหนึ่งในข้อบังคับคือห้ามไม่ให้ถ่ายภาพหรือใช้ภาพถ่ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจหากไม่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการเพื่อป้องกันความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และครอบครัว

กฎหมายฉบับนี้ถูกชาวสเปนส่วนใหญ่เรียกว่า “กฎหมายสุดขบขัน” แต่การบังคับใช้กลับไม่ตลกอย่างที่คิดเพราะล่าสุดสตรีชาวแดนกระทิงดุถูกปรับ 600 ยูโรหรือกว่า 2.4 หมื่นบาทหลังจากเธอถ่ายภาพรถตำรวจและโพสต์ขึ้นบนโซเชียลมีเดีย

ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นรถตำรวจ นิสสัน แคชไคจอดอยู่ในที่คนพิการ แต่สำนักงานตำรวจท้องถิ่นระบุว่ารถครอสโอเวอร์คันดังกล่าวไม่ได้กระทำผิดกฎหมายแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่กำลังระงับเหตุการทำลายทรัพย์สินซึ่งเป็นการปฏิบัติงาน “เร่งด่วน” จึงสามารถจอดที่ใดก็ได้

เฟอร์นานโด ปอร์ทิลิโอ โฆษกของสำนักงานตำรวจท้องถิ่นระบุว่า สตรีคนดังกล่าวถูกปรับเงินเพราะเจ้าหน้าที่มองว่าพวกเขา “ถูกหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรี”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ