มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ทำคะแนน 4 ดาวทดสอบการชน Euro NCAP Share this

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ทำคะแนน 4 ดาวทดสอบการชน Euro NCAP

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 September 2558

มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 รถเอสยูวีขนาดย่อมที่หลายคนรอคอยคว้ามาตรฐานทดสอบการชน 4 ดาวจาก Euro New Car Assessment Program หรือ Euro NCAP

การทดสอบ Euro NCAP ประจำปี 2015 มีการเพิ่มการชนเต็มด้านหน้าที่ความเร็ว 50 กม./ชม. และการติดตั้งหุ่นดัมมี่จำลองผู้โดยสารเพศหญิงบนเบาะหน้าและหลัง เพิ่มเติมจากการชนแบบเยื้อง 40% ที่ความเร็ว 64 กม./ชม. นอกจากนี้ คณะทดสอบของ Euro NCAP ยังให้ความสำคัญกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อย่างระบบช่วยเบรกอัตโนมัติฉุกเฉินซึ่งจะส่งผลถึงคะแนนโดยรวมอีกด้วย

ซีเอ็กซ์-3 ทำคะแนนได้ 4 ดาวจากเต็ม 5 ดาว เนื่องจากความเข้มงวดในการทดสอบที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ Euro NCAP ระบุด้วยว่าระบบช่วยเบรก Smart City Brake Support (SCBS) ของมาสด้าถือเป็นอ็อปชั่นเสริมจึงไม่เพียงพอต่อการประเมินด้านความปลอดภัย

รถเอสยูวีรุ่นนี้ทำคะแนนปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ได้ที่ 32.4 หรือ 85% แต่สูญเสียคะแนนไปพอสมควรจากการปกป้องผู้โดยสารด้านหลังระหว่างการชนเต็มด้านหน้า ขณะที่การชนด้านท้าย ซีเอ็กซ์-5 ทำคะแนนได้น่าพอใจแต่ก็ยังถูกตัดคะแนนจากการปกป้องผู้โดยสารด้านหลังเช่นกัน ขณะที่การชนเสาด้านข้างได้คะแนนเต็ม

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-mazda-cx3-euro-ncap-score-4.jpg

สำหรับการปกป้องผู้โดยสารเด็ก ซีเอ็กซ์-3 ได้คะแนน 39.1 หรือ 79% โดยได้คะแนนเต็มในการปกป้องผู้โดยสารที่มีอายุต่ำกว่า 18 เดือน

ผู้ขับขี่ยังสามารถตรวจสอบสถานการณ์ทำงานของถุงลมนิรภัยและระบบความปลอดภัยอื่นๆ ได้ชัดเจน ซึงส่งผลต่อคะแนนการทดสอบด้วย

ขณะที่การปกป้องคนเดินถนน มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ได้คะแนน 30.3 หรือ 84% โดยแผงกันชนได้คะแนนเต็มในการปกป้องขาของคนเดินถนน ส่วนฝากระโปรงได้คะแนนค่อนข้างสูง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ