[แฟรงก์เฟิร์ต] เผยโฉมอย่างเป็นทางการ โฟล์คสวาเกน ทิกวน คอมแพกต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ Share this

[แฟรงก์เฟิร์ต] เผยโฉมอย่างเป็นทางการ โฟล์คสวาเกน ทิกวน คอมแพกต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 September 2558

โฟล์คสวาเกนเปิดผ้าคลุมเผยโฉมทิกวน คอมแพกต์ครอสโอเวอร์ที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์อย่างเป็นทางการแล้ว

ทิกวน เจนเนอเรชั่นใหม่มีความโดดเด่นและทันสมัยกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน โดยเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบครอสคูเป้ จีทีอี ดังนั้นรูปลักษณ์ภายนอกจึงคุ้นหน้าคุ้นตาคนที่ติดตามข่าวสารในวงการยานยนต์โลกเป็นอย่างดี

ถึงแม้จะมีขนาดตัวถังที่ยาวขึ้น 60 มม. และกว้างขึ้น 30 มม. แต่ทิกวนถูกรีดน้ำหนักลงไปมากกว่า 50 กก. และโหลดเตี้ยลง 33 ม. ระยะฐานล้อถูกยืดให้ยาวขึ้นอีก 77 มม. เป็น 2,681 มม. จึงมีพื้นที่กว้างขวางในห้องโดยสาร ขณะที่เนื้อที่บรรทุกสัมภาระอยู่ที่ 615 ลิตรและสามารถเพิ่มเป็น 1,665 ลิตรถ้าพับเบาะแถวหลังลง

ทิกวน เจนเนอเรชั่นใหม่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MQB มีเครื่องยนต์ถึง 8 รุ่นทั้งเบนซินและดีเซลให้เลือกสรร โดยทุกรุ่นผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 6 และมีความประหยัดมากกว่ารุ่นเดิม 24%

ขุมพลังเบนซิน TSI มีทั้งหมด 4 รุ่น พละกำลังตั้งแต่ 125 – 220 แรงม้า ขณะที่ดีเซล TDI มีอีก 4 รุ่น พลังให้เลือกสรรกันตั้งแต่ 115 – 240 แรงม้า ทิกวนทุกรุ่น (ยกเว้นรุ่นเริ่มต้น) ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MOTION

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/1966559496820044398-r.jpg

โฟล์คสวาเกนระบุว่า ทิกวนได้รับการพัฒนาให้สามารถลากจูงเทรลเลอร์ที่มีน้ำหนักสูงสุด 2,500 กก. ระบบความปลอดภัยครบครันทั้ง Front Assist with City Emergency Braking และ Pedestrian Monitoring, Automatic Post-Collision Braking System และ Lane Assist ทั้งหมดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

ภายในห้องโดยสารมีสไตล์คล้ายคลึงกับรุ่นกอล์ฟ หน้าจอทัชสกรีน 5 น้วเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่สามารถปรับเพิ่มเป็น 8 นิ้วรองรับระบบแอปเปิล คาร์เพลย์หรือแอนดรอยด์ ออโต ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อสามารถเลือกโหมดได้สี่แบบคือ Onroad, Snow, Offroad และ Offroad Individual

ลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ตสามารถเลือกรุ่น R-Line ที่มีล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว (เพิ่มเป็น 20 นิ้วได้) มีสปอยเลอร์บนหลังคาและดิฟฟิวเซอร์สีดำมันเงา ส่วนห้องโดยสารใช้หนังเกรดพิเศษ มีบันไดข้างอลูมิเนียม แป้นเหยียบและที่พักเท้าสแตนเลส พวงมาลัยหุ้นหนังพร้อมโลโก้ R-Line แผงเพดานสีดำ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ