โดนกันถ้วนหน้า! ออดี้เผยรถดีเซล 2.1 ล้านคันติดตั้งซอฟต์แวร์โกงมลพิษ Share this

โดนกันถ้วนหน้า! ออดี้เผยรถดีเซล 2.1 ล้านคันติดตั้งซอฟต์แวร์โกงมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 29 September 2558

หลังจากโฟล์คสวาเกนเปิดเผยว่ามีรถกว่า 11 ล้านคันที่เข้าข่าย “โกงการทดสอบมลพิษ” ล่าสุด ออดี้เปิดเผยว่ามีรถเครื่องยนต์ดีเซลถึง 2.1 ล้านคันที่เข้าข่ายเช่นกัน

โฆษกของออดี้ออกมาเปิดเผยว่า มีรถแบรนด์สี่ห่วงที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ที่สามารถเปิดการทำงานเมื่อเข้าทดสอบมลพิษในห้องแล็บและปิดการทำงานเมื่อใช้งานจริงซึ่งถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ผิดกฎหมายถึง 2.1 ล้านคัน

ในจำนวน 2.1 ล้านคันดังกล่าว แบ่งเป็นรถออดี้ราว 1.45 ล้านคันที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ที่จัดจำหน่ายอยู่ทั่วภูมิภาคยุโรป ขณะที่ 577,000 คันอยู่ในเยอรมนี และอีก 13,000 คันในสหรัฐอเมริกา

สำหรับรถออดี้ที่เข้าข่ายมีทั้ง เอ1 เอ3 เอ4 เอ5 เอ6 ทีที คิว3 และคิว5 เรียกว่าเกือบครบทุกเซกเมนท์ ยังไม่มีการยืนยันว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวถูกติดตั้งอยู่ในเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตรที่วางอยู่ในรถขนาดฟูลไซส์หรือไม่ แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ในเวลานี้

มีความเป็นไปได้ว่าสโกด้า เซียทและปอร์เช่จะประกาศจำนวนรถที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องอื้อฉาวครั้งนี้เช่นกัน ขณะเดียวกัน ข่าวระบุว่าผู้บริหารระดับสูงฝ่ายวิจัยและพัฒนาของโฟล์คสวาเกน ออดี้และปอร์เช่ถูกพักงานแล้ว ถึงแม้จะปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นก็ตาม


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ