[แฟรงก์เฟิร์ต] เผยโฉมจากัวร์ เอฟ-เพซ รถครอสโอเวอร์รุ่นบุกเบิกของแบรนด์ Share this

[แฟรงก์เฟิร์ต] เผยโฉมจากัวร์ เอฟ-เพซ รถครอสโอเวอร์รุ่นบุกเบิกของแบรนด์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 September 2558

หลังจากปลุกกระแสด้วยการปล่อยทีเซอร์ออกมานับไม่ถ้วน จากัวร์ ส่งเอฟ-เพซ (Jaguar F-PACE) รถเอสยูวีรุ่นแรกของแบรนด์ออกมาแล้ว

เอฟ-เพซ มาพร้อมแนวคิดแนวคิด “รถอเนกประสงค์แนวสปอร์ตที่ตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบ” พัฒนาต่อยอดจากรถต้นแบบซี-เอ็กซ์17 โดยรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกันเกือบทุกสัดส่วน แต่ถูกลดทอนความล้ำสมัยลงให้กลายเป็นรุ่นโปรดักชั่นที่เตรียมออกจำหน่ายจริง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Jaguar-F-Pace-10-r.jpg

แพลทฟอร์มใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นหลักแบบเดียวกับเอ็กซ์อีและเอ็กซ์เอฟ โดยมิติตัวถังมีความยาว 4,731 มม. ระยะฐานล้อกว้างถึง 2,874 มม. พื้นที่จัดเก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงท้ายอยู่ที่ 650 ลิตร

ภายในห้องโดยสารรองรับได้ 5 คนซึ่งจากัวร์บอกว่าให้ “ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ” เนื่องจากมีทั้งพื้นที่เหนือศีรษะและช่วงขาที่เหลือเฟือ บนคอนโซลมีหน้าจอทัชสกรีนแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ InControl Touch Pro ขนาด 10.2 นิ้ว สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ถึง 8 ตัวด้วย hot-spot WiFi ขณะที่ระบบนำทางแสดงผลแบบสามมิติบนหน้าจอ 12.3 นิ้ว

ในส่วนของเครื่องยนต์มีหลากหลายบล็อก ทั้งดีเซล 2.0 ลิตร พละกำลัง 180 แรงม้า เบนซิน 2.0 ลิตร พละกำลัง 240 แรงม้า ดีเซล 3.0 ลิตร พละกำลัง 300 แรงม้า ปิดท้ายด้วยเบนซิน V6 ซูเปอร์ชาร์จ 3.0 ลิตร พละกำลัง 340 แรงม้าและ 380 แรงม้า ซึ่งรุ่นหลังสุดสามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้เพื่อความปลอดภัยที่ 250 กม./ชม.

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/Jaguar-F-Pace-12-r.jpg

น้ำหนักตัวถือว่ากำลังดี โดยรุ่นดีเซล 180 แรงม้าอยู่ที่ 1,665 กก. อ็อปชั่นมีให้เลือกมากมาย ทั้งกรอบไฟหน้าฟูล LED ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้วและระบบกุญแจ Jaguar Activity Key

เอฟ-เพซมีทั้งระบบขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยใช้เทคโนโลยี Intelligent Driveline Dynamics (IDD) ที่ให้สมรรถนะการขับขี่บนทางสมบุกสมบันได้อย่างเต็มที่ การกระจายแรงบิดระหว่างเพลาหน้าและเพลาหลังที่สมดุลทำให้ตัวรถรองรับการใช้งานได้ในทุกสถานการณ์

นอกจากนี้ยังมีอีกระบบสุดล้ำอย่าง Adaptive Surface Response (ASR) ซึ่งตรวจจับพื้นผิวถนนก่อนจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์และระบบควบคุมเสถียรภาพ Dynamic Stability Control ให้เหมาะสม

จากัวร์ เอฟ-เพซมีให้เลือก 6 รุ่นย่อยในช่วงเปิดตัว คือ Pure, Prestige, Portfolio, R-Sport, S และ First Edition.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ