เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ดึงวิศวกรเอฟวันร่วมพัฒนาเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบใหม่ Share this

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ดึงวิศวกรเอฟวันร่วมพัฒนาเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบใหม่

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 21 September 2558

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีประกาศยืนยันแผนการพัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จบล็อกใหม่ที่เป็นการผนึกกำลังร่วมกับทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวัน

โทเบียส โมเออส์ ผู้อำนวยการของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีให้สัมภาษณ์ว่า เครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบบล็อกปัจจุบันแทบจะไม่สามารถอัพเกรดได้อีกต่อไป เนื่องจากทีมวิศวกรได้ “รีดเค้น” ทุกอย่างเท่าที่จะเป็นไปได้และพัฒนามาจนถึงขีดจำกัดแล้ว

ขุมพลัง 4 สูบบล็อกปัจจุบันของค่ายตราดาวรีดพละกำลังอยู่ที่ 381 แรงม้า แรงบิด 475 นิวตันเมตรซึ่งวางอยู่ในเอ45 เอเอ็มจี (รวมถึงซีแอลเอ45 และจีแอลเอ45ด้วย)

ทีมวิศวกรของเมอร์เซเดส-เอเอ็มจีจึงเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์รุ่นใหม่ร่วมกับทีมฝ่าย “ไฮ เพอร์ฟอร์แมนซ์ เพาเวอร์เทรน” (Mercedes-AMG High Performance Powertrains) ซึ่งเป็นทีมเดียวกับที่พัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริด 1.6 ลิตร V6 เทอร์โบที่ใช้ในรถแข่งฟอร์มูล่าวัน

หนึ่งในเหตุผลที่ต้องดึงทีมแข่งเอฟวันเข้ามาร่วมด้วยนั้นก็เป็นเพราะความเชี่ยวชาญในการผสานเทคโนโลยี ERS และ KERS เข้าไว้ด้วยกันซึ่งอาจทำให้เอ-คลาส เอเอ็มจี เจนเนอเรชั่นต่อไปสามารถลดขนาดเครื่องยนต์เป็น 1.6 ลิตรได้

โมเออส์กล่าวด้วยว่า มีความเป็นไปได้ไม่มากนักที่ทีมวิศวกรจะหันมาใช้เทคโนโลยีอี-เทอร์โบหรือเทอร์โบไฟฟ้า เนื่องจากยังไม่ได้ให้ประโยชน์คุ้มค่าเท่าที่ควร

สำหรับเอ-คลาส เอเอ็มจี รุ่นใหม่คาดว่าจะเปิดตัวในอีกราว 3 – 4 ปีข้างหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ