เรนจ์โรเวอร์ เซนทิเนล บุกเบิกรถกันกระสุนรุ่นแรก Share this

เรนจ์โรเวอร์ เซนทิเนล บุกเบิกรถกันกระสุนรุ่นแรก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 September 2558

แผนกสเปเชียล เวฮิเคิล โอเปอเรชั่นส์หรือเอสวีโอ (Special Vehicle Operations) ของแลนด์โรเวอร์เปิดตัวเรนจ์โรเวอร์ เซนทิเนล รถกันกระสุนรุ่นแรกของแบรนด์

เรนจ์โรเวอร์ เซนทิเนล พัฒนาบนพื้นฐานของรุ่นท็อป ออโตไบโอกราฟฟี (Autobiography) ระดับความปลอดภัยผ่านมาตรฐาน VR8 ซึ่งหมายถึงการทนทานต่อกระสุนปีนความเร็วสูง 7.62 มม. และกระสุนเพลิง นอกจากนี้ยังทนต่อแรงระเบิดทีเอ็นที 15 กก. และระเบิดมือ DM51 ที่โยนใส่ใต้ท้องรถและบนหลังคา

ตัวถังรถทำจากโลหะความทนทานสูงมาก ขณะที่กระจกรอบคันก็ถูกแทนที่ด้วยวัสดุมัลติลามิเนตแบบกันกระสุนและยังให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนกับทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/314600491669223799-r.jpg

เอสวีโอยังปรับแต่งระบบควบคุมเสถียรภาพ Dynamic Stability Control และ Ride Stability Control ซึ่งรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 650 กก. นอกจากนี้ยังมีระบบแบตเตอรี่สำรอง ถังน้ำมันความหนาพิเศษและระบบระบายไอเสียป้องกันการอุดตัน ล้ออัลลอยมีขนาด 20 นิ้วสวมทับด้วยยางรันแฟลต พร้อมระบบดับเพลิงภายในรถ

เครื่องยนต์เป็นบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พละกำลัง 340 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ZF แบบ 8 สปีด จานดิสก์เบรกมีขนาด 380 มม. ที่ด้านหน้าและ 365 มม. ที่ด้านหลัง พร้อมผ้าเบรกความหนาแน่นสูง

ถ้าประตูถูกปิดกั้นไม่ให้เปิดได้ รถคันนี้มีระบบทางออกฉุกเฉินซึ่งอยู่ระหว่างเบาะที่นั่งด้านหลัง ทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะไม่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ปิดประตูตีแมว

เรนจ์โรเวอร์ เซนิเทลจะออกจำหน่ายในสหภาพยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกาและตะวันออกกลาง สนนราคาอยู่ที่ราว 400,000 ยูโร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ