เทอร์ราฟิวเจีย ทีเอฟ-เอ็กซ์ รถยนต์ผสมเครื่องบินสุดล้ำเตรียมบินในท้องฟ้าในอีก 8 ปีข้างหน้า Share this

เทอร์ราฟิวเจีย ทีเอฟ-เอ็กซ์ รถยนต์ผสมเครื่องบินสุดล้ำเตรียมบินในท้องฟ้าในอีก 8 ปีข้างหน้า

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 September 2558

เทอร์ราฟิวเจีย ผู้ผลิตรถยนต์ผสมเครื่องบินจากสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศแผนงานสำหรับการพัฒนารถยนต์บินได้รุ่นใหม่อย่างทีเอฟ-เอ็กซ์ โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการพัฒนาและพร้อมที่จะเปิดตัวในอีก 8 ปีข้างหน้า

การผลิตรถยนต์บินได้ไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป เพราะเทอร์ราฟิวเจียระบุว่าสินค้ารุ่นแรกของพวกเขาเตรียมพร้อมที่จะออกบินสู่ท้องฟ้าในช่วงปลายปีนี้ โดยรถยนต์บินได้รุ่นแรกนั้น ถูกตั้งราคาไว้ที่ระดับ 9 ล้านบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ไฮไลท์ที่พวกเขาเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนตร์ประจำปีของสมาคมอากาศยานทดลอง ก็คือทีเอฟ-เอ็กซ์ รถยนต์บินได้รุ่นที่ 2 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีแบบใหม่ที่ทำให้รถกลุ่มนี้มีความน่าใช้งานมากขึ้นไปอีก

TF-X-2

ทีเอฟ-เอ็กซ์จะเป็นรถยนต์บินได้ที่มาพร้อม 4 ที่นั่ง ติดตั้งใบพัดคู่ที่สามารถขึ้นลงได้ในแนวดิ่งและออกบินในแนวราบในลักษณะของเฮลิคอปเตอร์ ทำให้สามารถขึ้นลงได้อย่างสะดวกสบายในทุก ๆ สถานที่

ติดตั้งระบบการขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติที่ทำให้ผู้โดยสารไม่ต้องควบคุมการบินเองอีกต่อไป โดยการขับเคลื่อนเป็นหน้าที่ของเครื่องยนต์ที่มาพร้อมสมรรถนะระดับ 300 แรงม้า ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ใช้ในการบินเป็นหลัก

การขับเคลื่อนทั้งหมดจะใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก และเปลี่ยนเครื่องยนต์ไปทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟ ซึ่งทีเอฟ-เอ็กซ์สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วกว่า 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมมีระยะในการวิ่งที่ไกลถึงกว่า 800 กิโลเมตร

TF-X-3

ถ้ายังไม่เห็นภาพว่าเป็นอย่างไร ลองมาติดตามดูวีดีโอด้านล่างกันได้เลย...


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ