[ลองขี่] เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์: สุดหล่อจากแดนสปาเก็ตตี้ที่จะทำให้โลกของคุณหมุนช้าลง Share this

[ลองขี่] เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์: สุดหล่อจากแดนสปาเก็ตตี้ที่จะทำให้โลกของคุณหมุนช้าลง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 23 September 2558

คนใช้ เวสป้า สปรินท์ อยู่แล้วก็อย่าเพิ่งน้อยใจเพราะ เวสป้า โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ รุ่น สปรินท์ที่เรานำมาทดสอบกันนี้มีสเป็กเหมือนกับสปรินท์ทุกอย่างเพียงแต่มีลูกเล่นเล่น สีสัน และความลิมิเต็ดให้ทุกคนต้องอิจฉายิ่งขึ้นเท่านั้นเอง

เวสป้าใช้วิธีกระตุ้นตลาดด้วยการนำโมเดลที่มีอยู่มาปรับลูกเล่นเพิ่มเติมเล็กน้อย ใส่ความเป็นลิมิเต็ดเข้าไปให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดย เวสป้า โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ นั้นจะมีให้เลือกสองรุ่นคือ สปรินท์ และ จีทีเอส

แค่เป็นเวสป้าคนก็อยากได้กันทั้งเมือง พอบวกความเป็นลิมิเต็ดของ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์แล้ว ยิ่งเหมาะสำหรับสอยมาขี่ไปทำงานกับชุดสูทหล่อๆ เป็นที่สุด หากอากาศบ้านเราอำนวยกว่านี้

IMG_7292

หล่อผู้ดีเหมือนเดิมที่เพิ่มเติมคือความเท่

เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ ยังคงเอกลักษณ์ของ เวสป้า สปรินท์ เอาไว้อย่างครบถ้วนโดยเฉพาะไฟหน้าเหลี่ยมๆ และช่วงหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่สุดแสนจะโดดเด่นเตะตา

แต่ที่หล่อสะเด็ดยิ่งขึ้นคือชุดสีดำด้านเสริมความเท่ หล่อ เนี้ยบ สุขุม แบบสุภาพบุรุษรับกับชิ้นโครเมี่ยมเพิ่มความหรูหรา เบาะนั่งดีไซน์เก๋นอกจากจะซ่อนที่แขวนสัมภาระขนาดเล็กไว้แล้วยังสะดุดตาด้วยการเดินตะเข็บสีขาว เสริมความดุดันด้วยการตัดสีแดงเล็กที่ด้านหน้าของตัวรถ

นอกจากกระจกมองหลังโครมเมี่ยมสุดโดดเด่นแล้ว เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ ยังมีชิลด์หน้าเท่ๆ เสริมหล่อติดมาให้กับตัวรถและยังมีเพลท โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ แปะเอาไว้โชว์ความลิมิเต็ดกันด้วย

IMG_7293

IMG_7305

จุดที่เท่จุดหนึ่งของเวสป้าคือเฟรมที่เป็นเอกลักษณ์ ขึ้นรูปมาทั้งลำก่อนจะมาใส่ส่วนต่างๆ เข้าไป ให้ความรู้สึกที่แข็งแรง ทนทาน มั่นใจได้ ไม่ใช่ซื้อรถพลาสติกมาขี่ใช้งาน อย่างที่เราจะเห็นได้จากเวสป้าของบังพาหุรัดส่งผ้าที่ยังใช้งานดีจนถึงทุกวันนี้ แม้บางคันจะมีการโมดิฟายเครื่งยนต์มาบ้างก็ตาม

IMG_7195

หล่อ ไหล ใช้คล่อง

เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซี สูบเดี่ยว 4 จังหวะ 3 วาล์ว ที่ให้ความรู้สึกในการออกตัวที่รวดเร็ว ทันทีทันใด แต่สักพักก็จะเปลี่ยนกลับมาเป็นความสมู้ทนุ่มนวลอย่างรวดเร็วเช่นกัน เครื่องยนต์ของเวสป้ายุคใหม่มีความนุ่มนวลอยู่สูงมาก ส่วนของอัตราเร่งเองก็ไม่ได้ขี้เหล่แต่อย่างใด

การทำความเร็วแซงรถแม่บ้านตามท้องถนนก็ไม่ถึงกับยากลำบาก ด้วยแรงบิดสูงสุด 12 นิวตันเมตร อัตราเร่งของเครื่องยนต์และความคล่องตัวของรถ ทำให้เวสป้า สปรินท์ฝ่าไปได้ค่อนข้างลื่นไหล

เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ ให้การพับหรือเลี้ยวรถที่เร็วเกินคาด ทำให้รถมีความคล่องตัวสูง ใช้งานในเมืองได้ลื่นไหล แม้บางทีจะรู้สึกว่ารถพับได้เร็วไปก็ตาม

IMG_7308

การเติมน้ำมันเต็มถังขนาด 8.5 ลิตร สำหรับการใช้งานในเมืองและชานเมืองเป็นหลักบนระยะทางราวๆ 107 กม. พบว่าระดับน้ำมันลดไป 3 ระดับจาก 7 ระดับ ตีง่ายๆ ว่าลดไปแล้วครึ่งถังก็เท่ากับว่าอาจใช้งานได้ถึงราวๆ 200  กม. ต่อถังเลยทีเดียว

IMG_7307

โช้คหน้าเดี่ยวเอกลักษณ์ โช้คหลังปรับค่าได้

ช่วงล่างของตัวรถในความเร็วต่ำมีความกระชับจนเกือบจะแข็ง แต่ด้วยช่วงล่างที่กระชับๆ แบบนี้ทำให้การเลี้ยวและเข้าโค้งในนั้นมั่นใจ แต่ทว่าที่ความเร็วสูง ช่วงล่างของเจ้านี้กลับนิ่มเสียอย่างนั้น ถ้าซื้อไปใช้ยังไงลองปรับโช้คหลังที่ปรับได้ถึง 4 ระดับดู เพื่อหาค่าที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ

เรื่องระบบกันสะเทือนต้องยอมรับว่าไม่ค่อยรับกับถนนขรุขระบ้านเราเท่าใดนัก เรามีโอกาสได้ลองบนผิวขี่ถนนดีๆ ในหมู่บ้านหรู ระบบกันสะเทือนของรถคันนี้ดูจะนิ่งและกระชับลงตัวกว่าการขับขี่บนถนนแรลลี่สาธารณะเยอะเลย

ด้านระบบเบรกด้านหน้าใช้แบบดิสก์เบรก 200 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบดรัมเบรก ซึ่งต้องยอมรับมาจับได้ค่อนข้างนุ่มนวลตามสไตล์ของรถ และเอากำลังของ เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ได้อยู่แน่นอน ถ้าคุณไม่ใช่พวกบ้าพลังขี่หมดคันเร่งคันตลอดเวลา

IMG_7298

IMG_7260

งานดี เก็บละเอียด เนี๊ยบเอาเรื่อง

ถ้าไล่ดูภาพจากอัลบั้มภาพจะเห็นว่า ตัวรถมีรายละเอียดเล็กๆ จุกจิกหลายอย่างมาก อาทิ ปั๊มโลโก้ที่ตัวจับกันลื่นคนซ้อน ขาตั้งคู่ ปักโลโก้เวสป้าสีดำที่เบาะ เรือนไมล์แบบผสม ที่มีมาตรวัดทริปให้มาพร้อมเกจน้ำมันแบบดิจิตอล ไฟหน้าและไฟหรี่เองก็เลือกเปิดปิดได้อิสระ

ตำแหน่งวางเท้าคนขี่ของตัวรถเป็นอีกอย่างหนึ่งที่น่าประทับใจ ตัวกันลื่นที่ติดตั้งเอาไว้ทำหน้าที่ตามชื่อได้ดีเกินคาด เท้าคุณจะไม่มีทางลื่นออกมาจากกันลื่นออกที่วางเท้าเวสป้าได้เว้นแต่จะยกเท้าออกมาตรงๆ

IMG_7254

IMG_7288

เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ ยังคงมีกล่องเก็บสัมภาระใต้เบาะที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ยังไม่ใหญ่พอสำหรับหมวกกันน็อคเต็มใบ และการที่กล่องอยู่เหนือเครื่องยนต์พอดีทำให้ช่องเก็บสัมภาระมีอุณหภูมิที่ค่อนข้างอุ่นแบบที่รถหลายๆ รุ่นเป็นกัน

เรื่องน่ารักคือเจ้ากล่องเก็บสัมภาระของ เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ คือคุณถอดออกมาจากใต้เบาะได้ คิดเล่นๆ ว่าเวลาไปออกทริปหรือปาร์ตี้ขำๆ กับเพื่อน คุณแกะออกมาใส่เครื่องดื่มทำเป็นถังใหญ่ๆ ได้สบายๆ ถ้าไม่เสียดายบุสวยๆ ที่เขาให้มา

IMG_7317

จะให้เค้นสมรรถนะกับรถแบรนด์เราว่าคงไม่ใช่เรื่อง ถ้าถามว่า เวสป้า สปรินท์ โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ ทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหนคำตอบคงเป็น "ยอดเยี่ยม" เราไม่ได้ต้องการสมรรถนะที่เลอเลิศอะไร เพราะแค่ความเป็นเวสป้าคุณก็อยากจะได้มาครอบครองจะแย่ ที่สำคัญรถหล่อๆ ขี่ไปไหนก็มีแต่คนมองแบบนี้เราเองก็ไม่รู้ว่าจะรีบซิ่งไปไหนเหมือนกัน

ขอขอบคุณ บริษัท เวสปิอาริโอ(ประเทศไทย) จำกัด | เวสป้า แฟลกชิป สโตร์ เอ-สแควร์ สุขุมวิท

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.]

ชมภาพจากการทดสอบและตัวรถทั้งหมด คลิกที่นี่

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่

IMG_7273


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ