ไปกันใหญ่ โฟล์คสวาเกนเผยมีรถ 11 ล้านคันที่เกี่ยวข้องกับการโกงทดสอบมลพิษ Share this

ไปกันใหญ่ โฟล์คสวาเกนเผยมีรถ 11 ล้านคันที่เกี่ยวข้องกับการโกงทดสอบมลพิษ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 23 September 2558

ข่าวการ “โกง” การทดสอบมลพิษของโฟล์คสวาเกนเลวร้ายลงทุกขณะ ล่าสุดค่ายรถยักษ์เยอรมันยอมรับว่ามีการติดตั้ง “อุปกรณ์โกงการทดสอบมลพิษ” ในรถถึง 11 ล้านคันทั่วโลก

ก่อนหน้านี้ หน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาหรืออีพีเอเพิ่งเปิดเผยว่า มีรถราว 482,000 คันที่เข้าข่ายโกงการทดสอบค่ามลพิษ แต่ดูเหมือนว่าตัวเลขจะสูงกว่านั้นหลายเท่าตัว เพราะโฟล์คสวาเกนออกมายอมรับว่า มีรถกว่า 11 ล้านคันที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ Type EA 189 ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษเพื่อปั้นตัวเลขค่ามลพิษ

อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งเป็นซอฟต์แวร์การจัดการเครื่องยนต์นั้นไม่ได้ติดตั้งอยู่ในรถโฟล์คสวาเกนที่ใช้เครื่องยนต์มาตรฐานยูโร 6 ที่จำหน่ายในสหภาพยุโรป

การแก้ไขปัญหาในครั้งนี้และการ “สร้างความเชื่อมั่นกลับคืนมา” นั้น โฟล์คสวาเกนจะต้องจัดสรรงบประมาณถึง 6.5 พันล้านยูโรเพื่อเร่งดำเนินการโดยทันที

โฟล์คสวาเกนในอเมริกายุติการจัดจำหน่ายรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบดังกล่าวแล้ว ซึ่งนักวิเคราะห์ชี้ว่ายอดขายทั่วโลกของโฟล์คสวาเกนจะลดลงอย่างแน่นอน

หลังจากข่าวนี้ได้รับการเผยแพร่สู่สาธารณชนในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา ปรากฏว่าราคาหุ้นของโฟล์คสวาเกนลดลงมากกว่า 20% คิดเป็นมูลค่าตลาดที่สูญเสียไปถึง 1.5 หมื่นล้านยูโรเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ