2016 ดัทสัน โก-ครอส ขาลุยเพื่อสร้างตลาดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

2016 ดัทสัน โก-ครอส ขาลุยเพื่อสร้างตลาดใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 30 October 2558

ในช่วงระยะเวลาของการจัดงานโตเกียว มอเตอร์โชว์ ที่ทางนิสสันชวนให้เราร่วมเดินทางมาด้วยนั้น แบรนด์น้องอย่างดัทสันที่ไม่ได้เข้าร่วมงานเพราะไม่ได้ทำตลาดในญี่ปุ่น ได้มีเซอร์ไพร์สด้วยการเปิดตัวรถต้นแบบอย่าง 2016 ดัทสัน โก-ครอส คอนเซปต์


เปิดตัวครั้งแรกในโลก

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีการทำตลาดเพียง 4 ประเทศ ประกอบไปด้วย อินเดีย อินโดนีเซีย รัสเซียและแอฟริกาใต้ แต่ดัทสันก็มีโรงงานประกอบรถยนต์มากถึง 3 แห่ง มีการเปิดตัวรถยนต์ 7 ครั้งเพียงปีเดียวเท่านั้น

IMG_4991

วินเซนต์ โคบี้ หัวหน้าแผนกดัทสัน ระบุว่าดัทสันเป็นแบรนด์รถยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการบุกตลาดรถยนต์เกิดใหม่ทั้งหลาย โดยมีดีลเลอร์ในปัจจุบัน 420 แห่งในประเทศที่ทำตลาด และเพียงปีเดียวมีลูกค้าถึง 1.14 แสนราย

"การประสบผลสำเร็จเป็นผลจากการพัฒนาสินค้าเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นดัทสัน โกและดัทสัน โกพลัส วันนี้ เรามีความภาคภูมิใจที่จะแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับดัทสัน โก-ครอส คอนเซปต์ ซึ่งจะเป็นการสร้างเซกเมนต์ใหม่ให้กับดัทสัน"

IMG_5002

ดัทสัน โก-ครอส คอนเซปต์ จะกลายเป็นรถยนต์ในเซกเมนต์ใหม่หากมีการผลิตขึ้นจริงในอนาคต และรถยนต์ที่ถูกพัฒนาบนพื้นฐานของโกพลัสคันนี้ จะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการขยายตลาดไปยังประเทศเพื่อนบ้านของทั้ง 4 ประเทศที่ทำตลาดอยู่ในอนาคต

ตัวรถได้รับการออกแบบให้แข็งแกร่งและดูดุเดือดขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยการออกแบบโคมไฟด้านหน้าเพื่อมารองรับกับกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูคว่ำ เล่นเส้นสายของรถที่ด้านข้างตัวถังจากโคมไฟหน้าไปตลอดคัน และโดดเด่นด้วยล้ออัลลอย 5 ซี่ ขนาด 17 นิ้ว

แม้จะไม่ได้ระบุว่ารถคันนี้เป็นเอสยูวีหรือมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือไม่ แต่ลักษณะของตัวถังรถที่ยกสูง ติดตั้งแผ่นกันกระแทกที่ด้านล่างและแร็คหลังคาบนหลังคารถ ก็ทำให้พอจะคาดเดาอนาคตได้ว่ารถคันนี้น่าจะออกมาเน้นการทำตลาดที่แตกต่างจาก 2 รุ่นแรกค่อนข้างมาก

"แม้ว่าจะมีภาพลักษณ์ของรถขาลุยอย่างชัดเจน แต่รถคันนี้ก็ถูกออกแบบมาด้วยพื้นฐานที่ไม่แตกต่างจากโกพลัสมากนัก โดยเฉพาะในห้องโดยสารที่ยังเน้นความสะดวกสบาย การขนผู้โดยสารและสัมภาระไปได้พร้อม ๆ กัน ซึ่งจะยังเป็นจุดเด่นของรถอยู่เหมือนที่ผ่านมา"

IMG_5019

แว่วมาไกล ๆ ว่าคันจริงพร้อมทำตลาดแล้ว ส่วนประเทศไทยไม่น่าจะได้ใช้งานรถคันนี้ อยากได้ก็ย้ายไปมาเลเซียก็แล้วกัน!!!

ชมอัลบั้มภาพ 2016 ดัทสัน โก-ครอส คอนเซปต์ ได้ที่นี่

IMG_5003

IMG_5004

IMG_5001

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ