บีเอ็มดับเบิลยู อมร เพรสทีจ เร่งลงทุนรับธุรกิจรถยนต์หรูหราเติบโต Share this

บีเอ็มดับเบิลยู อมร เพรสทีจ เร่งลงทุนรับธุรกิจรถยนต์หรูหราเติบโต

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 23 October 2558

ดีลเลอร์น้องใหม่ไฟแรงของค่ายใบพัดฟ้าขาวเร่งเครื่องธุรกิจใหม่ด้วยการเทงบลงทุนกว่า 30 ล้านบาท ขยายศูนย์บริการ-ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสอง พร้อมแย้มสนใจขายมินิ-ขยายธุรกิจซ่อมสีและตัวถังเพิ่มในอนาคต

วรรณภา ตั้งบรรยงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรเพรสทีจ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู โดยในปีหน้าคาดว่าจะใช้เม็ดเงินกว่า 30 ล้านบาทในการขยายธุรกิจ

แบ่งออกเป็น 10 ล้านบาทสำหรับการขยายศูนย์บริการจากเดิมที่มี 7 ช่องซ่อมเพิ่มเป็น 14 ช่องซ่อมเพื่อรองรับลูกค้าให้ได้จาก 320 คันต่อเดือนเป็น 400 คันต่อเดือน งบประมาณที่เหลือจะใช้สำหรับการเปิดธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองบีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเล็คชั่น ที่โชว์รูมบนถนนรัชดาภิเษก

นอกจากนี้ ยังมีความตั้งใจที่จะขยายธุรกิจอื่น ๆ ตามมาในอนาคต แต่อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาพอสมควรในการตัดสินใจ ประกอบไปด้วย การเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มินิ และการเปิดให้บริการซ่อมสีและตัวถังสำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู

AE7_4175-1

"เราเป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูรายใหม่ แต่ถือว่าประสบความสำเร็จ ด้วยยอดจำหน่ายราว 10% ของบีเอ็มดับเบิลยูในประเทศไทย และการคว้ารางวัลด้านการขายและการให้บริการมาครองได้สำเร็จหลังการเปิดตัวในปีแรกที่ผ่านมา ทำให้เราได้รับคัดเลือกให้ทำธุรกิจมือสองเป็นดีลเลอร์รายที่ 3 ในประเทศไทย"

สำหรับในปี 2558 ถือว่าประสบความสำเร็จโดยรายได้รวมในช่วง 9 เดือนแรกเติบโตกว่า 20% เหนือกว่าเป้าหมายที่บีเอ็มดับเบิลยูตั้งไว้ให้เติบโตที่ 10% ตลอดทั้งปี โดยในปี 2557 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดจำหน่ายราว 1,500 ล้านบาท และมีรายได้จากการให้บริการอีก 50 ล้านบาท

ทั้งนี้ เชื่อว่าการปรับแผนดังกล่าวจะทำให้รายได้เติบโตอย่างต่อเนื่องจากการจำหน่ายรถ 10% และจากการให้บริการหลังการขาย 20% ซึ่งยอมรับว่าภาพรวมตลาดรถยนต์ยังประเมินได้ยากลำบาก จึงต้องเร่งปรับตัวเพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดในปี 2559


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ