แบรนด์ซี เผยโตโยต้าเป็นแบรนด์รถยนต์ทรงพลังที่สุด ส่วนเมอร์เซเดส-เบนซ์คว้าแบรนด์ดาวรุ่งในรอบปี Share this

แบรนด์ซี เผยโตโยต้าเป็นแบรนด์รถยนต์ทรงพลังที่สุด ส่วนเมอร์เซเดส-เบนซ์คว้าแบรนด์ดาวรุ่งในรอบปี

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 October 2558

แบรนด์ซีเผยโตโยต้ายังครองอันดับสุดยอดแบรนด์ของประเทศไทยฝั่งอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ครองแบรนด์ดาวรุ่งพุ่งแรง สอดคล้องสถานการณ์รถหรูเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อุษณา จันทร์กล่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิลวาร์ด บราวน์ ไฟร์ฟลาย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงผลงานวิจัยด้านคุณค่าของแบรนด์ในสายตาผู้บริโภค แบรนด์ซี (BrandZ) ในกลุ่มของอุตสาหกรรมยานยนต์ ว่าโตโยต้า ยังครองอันดับ 1 แบรนด์รถยนต์ที่ทรงคุณค่าที่สุดในประเทศไทยไว้ได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่แบรนด์รถยนต์ที่น่าจับตามองได้แก่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่นอกจากจะมีภาพลักษณ์ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่งแล้ว ยังเป็นแบรนด์รถยนต์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มียอดจำหน่ายเติบโต 14.1% สวนทางตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยที่หดตัวอย่างต่อเนื่อง

โตโยต้าทำคะแนนด้านอิทธิพลของแบรนด์ได้ถึง 24.2% สูงกว่าอันดับสองอย่างฮอนด้าที่ทำได้ 16.3% โดยมีดัชนีคุณค่าแบรนด์ของโตโยต้าอยู่ที่ 211 จุด เมื่อเปรีบบเทียบกับค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่อยู่ที่ 100 จุดเท่านั้น

ขณะที่เมอร์เซเดส-เบนซ์มีคะแนนดัชนีความแตกต่างจากคู่แข่งสูงถึง 193 จุด ซึ่งหมายความว่าผู้บริโภคมองว่าแบรนด์รถยนต์นี้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง สอดคล้องกับสถานะของแบรนด์รถยนต์หรูหราที่ผู้บริโภคมักใฝ่ฝันถึง

นอกจากกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์แล้ว ดัชมิลล์คือแบรนด์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ทรงพลังที่สุด เคเอฟซีได้รางวัลในกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร ธนาคารกสิกรไทยได้ในกลุ่มธนาคารและเอไอเอส/วันทูคอลรับรางวัลในหมวดหมู่ธุรกิจการสื่อสาร


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ