มาสด้าห้าวโตสวนตลาด ขึ้นที่ 4 ผู้นำตลาดรวม พร้อมยึดเบอร์ 3 กลุ่มรถเล็ก Share this

มาสด้าห้าวโตสวนตลาด ขึ้นที่ 4 ผู้นำตลาดรวม พร้อมยึดเบอร์ 3 กลุ่มรถเล็ก

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 16 October 2558

มาสด้าประกาศตัวเลขยอดจำหน่ายรถยนต์ 9 เดือนแรกของปีนี้เติบโตสวนกระแสตลาดรวมซบ ประกาศขึ้นเจ้าตลาดเบอร์ 4 ในประเทศไทย พร้อมอานิสงค์มาสด้า 2 ดันยอดจำหน่ายขึ้นอันดับ 3 กลุ่มรถเล็ก-อีโคคาร์ในเดือนล่าสุด

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายรถยนต์ของมาสด้าในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2558 เติบโตที่ 1.3% ซึ่งสวนกับการหดตัวของตลาดรวม โดยมียอดจำหน่ายที่ 26,361 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 4.8%

ขณะที่เดือนกันยายนที่ผ่านมา มาสด้ามียอดจำหน่ายรวม 3,396 เพิ่มสูงขึ้นถึง 14.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรถยนต์นั่งมาสด้า 2 ทำยอดจำหน่ายสูงถึง 2,050 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 242% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่กำลังหดตัว

"จากยอดดังกล่าวทำให้มาสด้าขึ้นไปครองอันดับ 3 ของกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ในเดือนล่าสุด ขณะที่ยอดจำหน่ายรวมทั้่งตลาดของมาสด้า ขยับขึ้นไปครองอันดับ 4 ของตลาดรวมเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งนับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งของชาวมาสด้า"

ทั้งนี้ มาสด้ายังคงเชื่อมั่นว่าตลาดรถยนต์จะเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งในไตรมาสสุดท้าย จากการเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ โดยมาสด้าเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัวมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่และมาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5 ใหม่ รวมถึงจัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อกระตุ้นตลาดเช่นเดียวกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ