[TMS2015] เมอร์เซเดส-เบนซ์ วิชั่น โตเกียว เผยโฉมพร้อมระบบฟิวเซล ปลั๊กอินไฮบริด Share this

[TMS2015] เมอร์เซเดส-เบนซ์ วิชั่น โตเกียว เผยโฉมพร้อมระบบฟิวเซล ปลั๊กอินไฮบริด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 October 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์ไม่ยอมน้อยหน้าค่ายรถเจ้าถิ่นซึ่งขนรถต้นแบบมากันเพียบ โดยส่งวิชั่น โตเกียว รถต้นแบบขับขี่อัตโนมัติรุ่นใหม่ออกลุยงานโตเกียว มอเตอร์โชว์

รูปลักษณ์ภายนอกของวิชั่น โตเกียว ล้ำอนาคตไปไกลโพน ตัวถังทรงลิ่ม โดดเด่นด้วยแสงสีฟ้าเพิ่มความทันสมัย บนหลังคามีกล้องตรวจจับ 360 องศาซึ่งทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์หลายตัวเพื่อให้ตัวรถขับเคลื่อนได้โดยอัตโนมัติ

กระจกบังลมด้านหน้าออกแบบให้มีขนาดกว้างและโค้งไปด้านข้างเหมือนเรือความเร็วสูง ขณะที่กระจังหน้ามีขนาดใหญ่มากซึงจะปรับแสงสีไฟตามฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมถึงเปลี่ยนไปตามเพลงที่เล่นอยู่ภายในห้องโดยสารด้วย

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-121.jpg

มิติตัวถังมีความยาว 4,803 มม. กว้าง 2,100 มม. และสูง 1,600 มม. ประตูบานใหญ่ติดตั้งอยู่ด้านซ้ายใช้วิธีเปิดแบบยกขึ้นซึ่งช่วยให้ผู้โดยสารทั้งห้าคนสามารถเข้า-ออกค็อกพิทได้อย่างสะดวกง่ายดาย เบาะที่นั่งออกแบบให้เป็นแบบโซฟารูปทรงวงรี ติดตั้งหน้าจอ LCD รอบด้านและมีโฮโลแกรมสามมิติ แสดงผลความบันเทิง แอพพลิเคชั่นและแผนที่

ถึงแม้วิชั่น โตเกียวคันนี้จะใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ แต่ผู้ขับขี่ก็ยังสามารถควบคุมตัวรถได้โดยพวงมาลัยจะยื่นออกมาหรือพับเก็บไว้ในตรงกลางห้องโดยสาร

ขุมพลังเป็นไฮโดรเจนฟิวเซลทำงานร่วมกับแบตเตอรี่พลังสูงทีรองรับการชาร์จแบบไร้สาย สามารถโลดแล่นได้ระยะทาง 980 กม. โดยแบ่งเป็น 190 กม.ที่ดึงพลังงานจากแบตเตอรี่ และอีก 790 กม. ใช้พลังไฟฟ้าจากฟิวเซล

เมอร์เซเดส-เบนซ์ระบุว่า วิชั่น โตเกียวจะเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ