[ลองขับ] 2015 เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล เดินทางเป็นหมู่คณะ บนยานพาหนะที่ไว้ใจได้ Share this

[ลองขับ] 2015 เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล เดินทางเป็นหมู่คณะ บนยานพาหนะที่ไว้ใจได้

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 October 2558

ในบรรดารถยนต์เอ็มพีวีสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้น ตัวเลือกมีอยู่ไม่ได้มากมายอะไร แต่เจ้า 2015 เกีย แกรนด์ คาร์นิว้ล ที่เป็นรถรุ่นใหม่ที่เกีย ประเทศไทย เปิดตัวในรอบปีที่ผ่านมา ก็ถือเป็นรถที่น่าสนใจอยู่พอสมควร

ความพยายามในการบุกตลาดของเกียในประเทศไทยนั้น เกียกลับไปสู่สินค้าที่ตัวเองทำได้ดีมาโดยตลอดอย่างกลุ่มเอ็มพีวีใหญ่ ที่ทำตลาดมาต่อเนื่องตั้งแต่คาร์นิวัลรุ่นแรก พัฒนามาเป็นแกรนด์ คาร์นิวัล และรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่ 3 ของสินค้ากลุ่มดังกล่าวที่ทำตลาดในประเทศไทย

แม้จะเปิดตัวมาได้สักระยะ แต่กว่ารถยนต์ทดสอบจะพร้อมให้นำมาวิ่งทดลองได้ก็ผ่านไปหลายเดือน เจ้ารถยนต์ 11 ที่นั่งคันนี้ก็มาใช้ชีวิตอยู่กับผมในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งแน่นอนว่าจะมีอะไรดีกว่าพาสมาชิกในบ้านไปเที่ยวกัน

ตัดเรื่องเบาะแถวที่ 4 ที่เรียกว่าไม่ได้มีเพื่อการใช้งานจริงออกไป ตัวรถน่าสนใจด้วยการออกแบบที่ให้บรรยากาศหรูหราอลังการมากขึ้น การออกแบบภายในที่มีการใส่ลูกเล่นเข้ามามากมาย รวมถึงเครื่องยนต์ที่ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

วางราคาจำหน่าย 1.928 ล้านบาท ใครอยากเดินทางสบาย ๆ ก็น่าคิด...

IMG_8285_610

ตัวถังขนาดใหญ่ ขับง่าย ดูสปอร์ตขึ้น

แวบแรกที่ได้เห็นแกรนด์ คาร์นิวัล จอดอยู่ที่ลานจอดรถ ก็รู้สึกเลยว่ารถคันนี้ใหญ่มาก น่าจะนั่งสบายแต่ขับยากเอาเรื่อง เพราะปกติรถที่มีหลังยืดยาวขนาดนี้ ย่อมจะส่งผลต่อการตัดสินใจบนท้องถนนมากขึ้นพอสมควร

แต่เมื่อลองขับขี่ดูแล้ว ก็พบว่ารถคันนี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิดตอนแรก ทัศนวิสัยของรถด้านท้ายอาจจะต้องกะต้องเล็งกันสักน้อย แต่ความคล่องตัวของรถนั้นอยู่ในระดับดีงาม เพียงปรับตัวสักเล็กน้อยก็สามารถขับได้ฉลุย

รูปลักษณ์ของรถยนต์แบบครอบครัวจ๋า ๆ ถูกปรับให้สปอร์ตมากขึ้น ด้วยล้ออัลลอยใหญ่ 18 นิ้ว การติดตั้งขอบโครเมียมในตำแหน่งต่าง ๆ รวมถึงรายละเอียดในการออกแบบรถในรายละเอียด เช่น ไฟหน้า ไฟท้าย รวมถึงกระจังหน้าขนาดใหญ่

ขณะที่ด้านของการใช้สอยถือว่าครบครันเหนือกว่ารถของคู่แข่งหลาย ๆ คัน เช่น แร็คหลังคาที่ติดตั้งมาให้เรียบร้อย ประตูเลื่อนบานใหญ่ทั้ง 2 ฝั่งของตัวรถ แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ แต่นี่คืออุปกรณ์ที่ติดตั้งมาในรุ่นท๊อปเท่านั้นนะ

IMG_8365_610

เครื่องยนต์ใช้งานดี ไม่จี๊ดจ๊าด ประหยัดพอตัว

ภาพลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไป แต่หัวใจยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตรที่ให้กำลังสูสุดงถึง 197 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,750 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

การตอบสนองของเครื่องยนต์ถึงจะไม่จี๊ดจ๊าดเร้าใจ เนื่องด้วยขนาดและน้ำหนักของตัวรถคงยากที่จะให้ออกตัวหลังติดเบาะได้ แต่การส่งกำลังของรถเป็นไปอย่างไหลลื่น ให้พละกำลังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่าเหมาะกับรถยนต์สำหรับครอบครัวแบบนี้

ในช่วงของการเร่งแซงนั้น การเปลี่ยนเกียร์ช่วยจะให้การตอบสนองที่ทันใจกว่าการกระทืบคันเร่งลงไปอย่างเดียว ซึ่งการแซงระยะสั้นนั้นไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าลากยาว ๆ หน่อยก็ลุ้นกันสักนิด ระบบเบรกที่ให้มาเพียงพอต่อการใช้งานแบบปกติดีอยู่แล้ว

เกียร์ 6 สปีดที่ติดตั้งมาให้ใช้งานได้ในระดับเหมาะสม ไม่ได้หวือหวา จับอัตราการสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 13-14 กิโลเมตรต่อลิตร อันนี้จากการขับใช้งานจริง มีทั้งวิ่งในเมือง-นอกเมือง ขับเร็วช้าสลับกันไป ซึ่งถือว่ารับได้เมื่อแลกกับการบรรทุกคน 7คน

IMG_8379_610

ภายในโอ่อ่า ปรับที่นั่งได้หลายแบบตามใจฉัน

ภายในน่าจะเป็นจุดขายที่ดีที่สุดสำหรับรถคันนี้ เพราะนอกจากระบบประตูเลื่อนที่เปิดกว้างเพื่อให้เดินเข้าห้องโดยสารได้อย่างสะดวกสบายแล้ว ภายในของแกรนด์ คาร์นิวัล รุ่นนี้ ยังได้รับการตกแต่งแบบหรูหรา ด้วยการเลือกวัสดุที่น่าใช้งานและน่าสัมผัสมารวมกันไว้

แผงคอนโซลหน้าแบบแนวกว้างที่พาดยาวจากด้านซ้ายไปยังด้านขวาของตัวรถ ดูดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ตรงกลางปรับมาใช้จอแสดงผลตามแบบสมัยนิยม แต่ระบบที่รันด้วยแอนดรอยด์ทั้งหมดก็ใช้งานยากอยู่เอาเรื่องเหมือนกัน

ห้องโดยสารปรับได้หลากหลายรูปแบบ และมีที่นั่งให้สูงสุดถึง 11 ที่นั่ง ซึ่งเบาะนั่งแถวสุดท้ายได้รับการออกแบบให้พับซ่อนเอาไว้อย่างสวยงาม เบาะที่นั่งด้านหน้าถูกจัดวางให้สามารถพับ เลื่อน ปรับเก็บได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นรถที่มีพื้นที่ใช้สอยลงตัว

บรรยากาศในห้องโดยสารนั้นโดยรวม ๆ ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการเดินทางแบบหมู่คณะ ระบบปรับอากาศเย็นไปทั่วทั้งคันรถ การวางตำแหน่งของอุปกรณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะอุปกรณ์สำหรับคนขับทำได้อย่างดี ใช้งานได้อย่างสะดวกโยธิน

IMG_8359_610

ระบบความปลอดภัย ใช้งานได้ในทุกวัน

เนื่องจากเป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ที่หลาย ๆ คนกังวลว่าจะใช้งานยากหรือเปล่า เอาจริง ๆ ตอนที่เอามาทดสอบผมก็ใช้ในชีวิตประจำวันนะครับ ไปไหนก็เอารถคันนี้ไป ไม่ได้รู้สึกว่ารถมันใช้งานยากเย็นอะไร แค่เพิ่มความระมัดระวังเวลาถอยสักนิดหน่อยก็พอ

นอกเหนือไปจากความง่ายดายและความโอ่อ่าในแบบเอ็มพีวี เครื่องยนต์ที่อยู่ในระดับคบหาได้แล้ว เกียยังได้เสริมความแข็งแกร่งให้กับรถคันนี้ด้วยโครงเหล็กนิรภัยที่รอบคันรถ พร้อมด้วยถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหน้าและถุงลมนิรภัยด้านข้าง

รถคันนี้ยังได้ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมการทรงตัวแบบไฟฟ้า ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน และยังมาพร้อมระบบช่วยเหลือต่าง ๆ มากมาย เพื่อสร้างความปลอดภัยที่เหนือระดับให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

IMG_8400_610

เอาจริง ๆ ถ้าเป็นคนที่มีครอบครัว อาจจะผู้ใหญ่บ้าง เด็กบ้าง ปนกันไป น่าจะชอบรถคันนี้ เพราะตัวรถเองก็ก้าวขึ้น-ลงได้ไม่ยากเย็น การเดินเข้าออกห้องโดยสารก็ทำได้ดี แถมเบาะยังปรับไปมาได้อย่างหลากหลาย ทำให้การใช้งานในกลุ่มครอบครัวน่าจะชัดเจนที่สุด

กับสนนราคาค่าตัวเกือบ 2 ล้านบาท อาจจะทำให้หลาย ๆ คนคิดหนัก แต่ถ้าคิดว่าต้องการรถใช้งานสบาย ๆ ยกพลไปไหนกันทั้งครอบครัวบ่อย ๆ เอาไว้ใช้งานวันหยุดได้หลากหลาย เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล คันนี้ก็พร้อมตอบสนองความต้องการในมิติเหล่านั้นแน่นอน

คนขับ ภรรยา พ่อแม่ พ่อตาแม่ยาย ลูก 2-3 คน ลงตัวเป๊ะเลย!!!

IMG_8382_610

รายละเอียดทางเทคนิค 2015 เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล

ราคาจำหน่าย 1.928 ล้านบาท
เครื่องยนต์ ดีเซลเทอร์โบ 2.2 ลิตร
กำลังสูงสุด 197 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,750 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

IMG_8316_610

IMG_8376_610

ขอขอบคุณ บริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด สำหรับรถยนต์ทดสอบในครั้งนี้

ผู้เขียน golfautospinn พูดคุยกันได้ที่ pisan.i@icarasia.com เฟซบุ๊ค Autospinn.Fans และทวิตเตอร์ @Autospinn

อัปเดตข่าวรถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ กับเรา Autospinn

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน ได้ที่นี่

ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เช็คราคารถมือสอง ได้ที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ