โตโยต้าพร้อมเดินหน้าลงทุนหนุนไทยผนึกซีแอลเอ็มวีท้าชนตลาดใหญ่อินโดนีเซีย Share this

โตโยต้าพร้อมเดินหน้าลงทุนหนุนไทยผนึกซีแอลเอ็มวีท้าชนตลาดใหญ่อินโดนีเซีย

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 October 2558

นายใหญ่โตโยต้าประกาศพร้อมเดินหน้าลงทุนในประเทศไทย มั่นใจศักยภาพศูนย์กลางการผลิต พร้อมชี้จับมือซีแอลเอ็มวีที่เป็นตลาดรถยนต์ใหม่ ท้าชนอินโดนีเซียที่คาดว่าจะเป็นตลาดยานยนต์ที่ใหญ่สุดของอาเซียนในอนาคต

เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องในประเทศไทยเพื่อส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับฐานการผลิตแห่งนี้ในอนาคต

ทั้งนี้ มองว่าประเทศไทยยังมีความเข้มแข็งและมีพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่ดีและเหมาะสมกับอุตสาหกรรมยานยนต์ อีกทั้งยังเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของโตโยต้า ด้วยกำลังการผลิตปีละกว่า 6 แสนคัน และเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกของโตโยต้ากว่า 100 ประเทศทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม หากมองในเรื่องของขนาดของตลาดแล้ว ในภูมิภาคอาเซียนจะพบว่าอินโดนีเซียมีศักยภาพในการเติบโตสูงสุดด้วยจำนวนประชากรกว่า 250 ล้านคน ซึ่งจะกลายเป็นฐานหลักในการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคหลังเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน หรือ เออีซี

"เออีซีที่จะเปิดในปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าจะเข้ามามีบทบาทต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมากขึ้น ผมอยากให้ประเทศไทยจับมือกับกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง (ซีแอลเอ็มวี - กัมพูชา ลาว เมียน์มาร์ เวียดนาม) ให้ดี ซึ่งประชากรไทยมีกว่า 60 ล้านคน หากรวมมือกันก็จะมีจำนวนประชากรใกล้เคียงกับอินโดนีเซีย"

ก่อนหน้านี้ ทานาดะเคยออกมาระบุว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยจะซบเซาอย่างต่อเนื่องประมาณ 3 ปีจากผลกระทบจากโครงการรถยนต์คันแรก และเชื่อมั่นว่าตลาดจะกลับสู่ภาวะปกติอีกครั้งในอนาคต และอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยจะมียอดจำหน่ายระดับ 9 แสน - 1 ล้านคันได้อีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ