ยามาฮ่าเรียก 2015 วายแซดเอฟ-อาร์1เข้าปรับปรุงคุณภาพหลังพบปัญหาที่ชุดเกียร์ Share this

ยามาฮ่าเรียก 2015 วายแซดเอฟ-อาร์1เข้าปรับปรุงคุณภาพหลังพบปัญหาที่ชุดเกียร์

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 26 November 2558

ไม่รู้ว่าขายไปเยอะมากแค่ไหนแล้วตลอดระยะเวลาหนึ่งปีที่ผ่านมาแต่วันนี้ยามาฮ่าได้พบข้อบกพร่องในชุดเกียร์ของ 2015 วายแซดเอฟ-อาร์1 และ วายแซดเอฟ-อาร์1เอ็ม ที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้

ไม่ใช่ 2015 ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 และ วายแซดเอฟ-อาร์1เอ็ม ทุกคันที่มีปัญหาดังกล่าวและทางยามาฮ่าออกมาบอกว่ามีเพียงจำนวนไม่มากเท่านั้นที่พบปัญหานี้

ปัญหาก็คือมีบางชิ้นส่วนในชุดเกียร์ที่มีความแข็งแกร่งไม่เพียงพอที่จะรองรับความตึงเครียดของชุดเกียร์ในขณะที่มีการเชนจ์เกียร์อย่างหนักหน่วง จนอาจส่งผลให้เฟื่องเกียร์เกิดการแตกร้าวได้เมื่อได้รับแรงเครียดจำนวนมหาศาลจากการใช้งานอันหนักหน่วง

โดยการเรียกเข้าปรับปรุงคุณภาพครั้งนี้จุดหลักจะอยู่ที่เฟื่องเกียร์ที่ 2 ซึ่งจะส่งผลให้เฟื่องเกียร์ที่ 3 และ 4 เสียหายและแตกตามๆ กันได้ ยามาฮ๋าเลยจัดแคมเปญการเรียกรถเข้าปรับปรุงคุณภาพในครั้งนี้ขึ้น โดย 2015 ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 และ วายแซดเอฟ-อาร์1เอ็ม จะได้รับการเปลี่ยนชุดระบบส่งกำลังใหม่

ถือเป็นปัญหาด้านเทคนิคที่ค่อนข้างใหญ่เอาเรื่องเพราะดันเกิดในระบบส่งกำลังอย่างชุดเกียร์ ซึ่งเกิดได้ในรถทุกรุ่นทางค่ายรถอย่างยามาฮ่าจึงออกมารับผิดชอบเพื่อให้ลูกค้าใช้รถทุกคนได้อย่างเต็มสมรรถนะที่สุด

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ