เชฟโรเลตจับมือกองทัพพัฒนารถต้นแบบ “โคโลราโด ไฮโดรเจนฟิวเซล” Share this

เชฟโรเลตจับมือกองทัพพัฒนารถต้นแบบ “โคโลราโด ไฮโดรเจนฟิวเซล”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 20 November 2558

เจนเนอรัล มอเตอร์สจับมือกับศูนย์วิจัยและพัฒนารถถังแห่งกองทัพสหรัฐฯ (TARDEC) ร่วมกันพัฒนารถกระบะเชฟโรเลต โคโลราโดรุ่นพิเศษที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนฟิวเซล

โคโลราโด ฟิวเซลได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อทดสอบระบบฟิวเซลในการปฏิบัติภารกิจด้านการทหาร โดยตัวรถจะถูกโมดิฟายด์เกือบทั้งหมดเพื่อรองรับ “การใช้งานอย่างเต็มที่และสมบุกสมบัน” เป็นเวลา 12 เดือนเต็ม

รายละเอียดเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยในภายหลัง แต่ภาพทีเซอร์เผยให้เห็นรถกระบะรุ่นพิเศษที่มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าใหม่ กรอบไฟ LED ทรงเปรียวบาง กระจังหน้าใหม่และไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ที่ล้อมกรอบด้วยเส้นสายสีแดง

เหตุผลที่กองทัพสหรัฐฯ หันมาให้ความสนใจในรถฟิวเซล นอกจากประโยชน์ด้านความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว ระบบขับเคลื่อนไฮโดรเจนฟิวเซลยังสามารถเป็นแหล่งกำเนิดเชื้อเพลิงและทำงานด้วยความเงียบอย่างมาก โคโลราโด เอฟซีวียังมีแรงบิดที่สูงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำซึ่งให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีบนเส้นทางออฟโรด

พอล โรเจอร์ส ผู้อำนวยการ TARDEC กล่าวว่า “ไฮโดรเจนฟิวเซลเป็นระบบที่ทำงานได้เงียบมาก แถมยังสามารถผลิตน้ำเป็นผลพลอยได้อีกด้วยซึ่งมีความจำเป็นต่อสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก อาทิ ทะลทราย”

อย่างไรก็ตาม ไม่มีความเป็นได้ว่าจีเอ็มและเชฟโรเลตจะผลิตโคโลราโด ฟิวเซลออกจำหน่ายจริง แต่จะมีเครื่องยนต์เบนซินสองรุ่น ทั้งขนาด 4 สูบ และ V6 รวมถึงดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตรให้เลือกใช้ในตลาดอเมริกา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ