ฮัสควาร์นา วิทพิเลน401 และ วิทพิเลท125 เตรียมลงตลาดต้นปี 2017 Share this

ฮัสควาร์นา วิทพิเลน401 และ วิทพิเลท125 เตรียมลงตลาดต้นปี 2017

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 27 November 2558

ฮัสควาร์นา วิทพิเลน401 เป็นข่าวฮือฮามาเมื่อนานมาแล้ว และตอนนี้กำลังจะกลับมาฮือฮาอีกด้วยการประกาศขายทั้ง ฮัสควาร์นา วิทพิเลน401 และ วิทพิเลน125 พร้อมกันในช่วงต้นปีหน้า

ฮัสควาร์นา วิทพิเลน401 ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ เคทีเอ็ม อาร์ซี390 และ ดุค390 ตามข่าวที่ออกมาก่อนหน้า ส่วน ฮัสควาร์นา วิทพิเลน125 ก็จะใช้เครื่องยนต์ 125 ซีซี ของดุค125 และ อาร์ซี125 เช่นกัน

คำว่า "วิทพิเลน" (Vitpilen) นั้นมาจากภาษาสวีเดนที่แปลว่า "ลูกธนูสีขาว" ซึ่งรูปแบบของตัวรถก็ออกมาสมกับชื่อที่ตั้งเอาไว้และนอกจาก วิทพิเลนแล้ว ฮัสควาร์นายังมี "สวาร์ทพิเลน" หรือ "ลูกธนูสีดำ" ที่เป็นเวอร์ชั่นยางหนาม ซึ่งทั้งสองคันได้แรงบันดาลใจมากจาก "ซิลเวอร์พิเลน" ที่ลงตลาดช่วงปี ค.ศ.1950

นอกจาก ฮัสควาร์นา วิทพิเลน401 ฮัสควาร์นา วิทพิเลน125 แล้วในงานอิคม่ายังมีการนำคอนเซปต์ ฮัสควาร์นา วิทพิเลน701 ที่เคยหุดเป็นข่าวมาก่อนหน้ามาโ๙ว์ตัวด้วยเครื่องยนต์เดียวกับ เคทีเอ็ม เอ็นดูโร่อาร์ และ เอสเอ็มซี อาร์

ไลน์อัพตระกูล วิทพิเลน ของฮัสควาร์นาจะเป็นใบเบิกทางสู่รถทางดำของแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องทางฝุ่นจนใครๆ ต่างต้องยกนิ้วให้  ตอนนี้ในไทยฮัสกี้ฟรือฮัสควาร์นาก็เริ่มเขยิบเข้าสู่ตลาดทีละน้อย คงต้องรอดูทิศทางของแบรนด์นี้ทั้งในตลาดโลกและในไทยกันต่อไป

ติดตามข่าวงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ