[5 สิ่งที่ควรรู้] ออลล์นิว เอ็มจี5 รถยนต์บีเซกเมนต์ไซต์บิ๊ก พร้อมจัดเต็มทุกออพชั่น Share this

[5 สิ่งที่ควรรู้] ออลล์นิว เอ็มจี5 รถยนต์บีเซกเมนต์ไซต์บิ๊ก พร้อมจัดเต็มทุกออพชั่น

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 November 2558

ปิดตัวแล้วกับรถยนต์ขนาดบีเซกเมนต์ที่มีไซต์ใหญ่กว่าเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เอ็มจี5 แถมยังมีออพชั่นเด็ด ๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย ที่ทำให้เป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อย

5 ไฮไลท์เด่น ๆ สำหรับ เอ็มจี5 จะมีอะไรบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาให้ผู้ที่กำลังสนใจหรือตัดสินใจซื้ออยู่ว่า จะโดนใจหรือไม่อย่างไร

IMG_0535

1. เอ็มจี5 มาพร้อมตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบ รุ่นแรกในกลุ่ม

เอ็มจี5 ด้วยความเป็นรถยนต์ขนาด บีเซกเมนต์ ซึ่งในตลาดรถยนต์นี้จะมีเพื่อนร่วมกลุ่มอย่าง โตโยต้า วีออส ฮอนด้า ซิตี้ ฟอร์ด เฟียสต้า เป็นต้น ซึ่งยังไม่มีค่ายไหนทำตลาดด้วยเครื่องยนต์พร้อมเทอร์โบ แต่สำหรับ เอ็มจี5 เป็นแบรนด์แรกที่รุกตลาด บีเซกเมนต์ด้วยตัวเลือกเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พร้อมเทอร์โบ สำหรับผู้ที่ต้องการความสนุกสนานในการขับขี่มากขึ้น

IMG_0512

Front Passenger Seat

2. รถยนต์ขนาดบีเซกเมนต์ ที่ขนาดรถยนต์เทียบเท่ารุ่นที่ใหญ่กว่าได้อย่างสบาย ๆ

เอ็มจี5 เป็นรถยนต์ขนาดบีเซกเมนต์ ด้วยการออกแบบมิติตัวถังรถยนต์ ที่มีขนาดความยาว 4,612 มิลลิเมตร กว้าง 1,804 มิลลิเมตร สูง 1,488 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อที่ 2,650 มิลลิเมตร ซึ่งเรียกได้ว่าขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าเพื่อนร่วมเซกเมนต์อย่าง โตโยต้า วีออส ฮอนด้า ซิตี้ มาสด้า 2  เป็นต้น

Full Space Frame

3. ระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม มีมาให้ใน เอ็มจี5

ทางด้านระบบความปลอดภัยในการขับขี่ เอ็มจี5 จัดมาให้แบบเต็ม ๆ โดยมี 9 ระบบเด่น ๆ เช่น ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกหรือเอบีเอส ระบบช่วยกระจายแรงเบรค ระบบเสริมแรงเบรค ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ต่ำอย่างเฉียบพลัน ระบบควบคุมการเบรคขณะเข้าโค้ง ระบบกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน และระบบตรวจสอบความผิดปรกติของลมยาง

IMG_0545

4. เก๋กว่าใครในรุ่นด้วยหลังคาแบบซันรูฟ

เอ็มจี5 จัดเต็มด้วยการเพิ่มเติมหลังแบบ ซันรูฟ ลงในรถยนต์และก็เป็นอีกไฮไลท์สำหรับเอ็มจี5 เพราะเป็นรถยนต์ขนาดบีเซกเมนต์รุ่นแรกที่มีการใส่หลังแบบ ซันรูฟ ลงไปให้ด้วยเพื่อเพิ่มเติมความหรูหรา ฟรีเมี่ยม และยังมีประโยชน์ที่ช่วยให้ภายในรถยนต์ดูโปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัดอีกด้วย

On the road 12

5. เอ็มจี5 มาพร้อมชุดเกียร์อัตโนมัติที่ทำงานได้อย่างไหลลื่น

เอ็มจี5 เปลี่ยนมาใช้ชุดเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปได้อย่างเรียบเนียนไหลลื่นทุกช่วงระดับความเร็ว อีกทั้งยังมีการตอบสนองที่ค่อนข้างไว ซึ่งสามารถใช้งานได้สำหรับผู้ขับขี่ทุกประเภท และด้วยการใช้งานที่ไหลลื่นในทุกระดับความเร็วยิ่งช่วยส่งผลให้อัตราการเร่งดีขึ้น และอัตราการประหยัดน้ำมันย่อมดีขึ้นตามมาอีกด้วย

IMG_0555

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ ไฮไลท์เด็ด ๆ กับ เอ็มจี5 รถยนต์น้องใหม่ที่มีขนาดและออพชั่นแบบจัดเต็มซึ่งถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจถ้าคุณลองเปิดใจให้กับค่ายน้องใหม่ค่ายนี้ ที่สำคัญยังมีราคาพิเศษถูกลงอีก 2 หมื่นบาทก่อนสิ้นปี ใครสนใจลองแวะเวียนไปชมได้ที่โชว์รูฒใกล้บ้านได้เลย

ติดตามอ่านรีวิวการทดสอบการขับขี่ เอ็มจี5 ได้ที่นี่

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมอื่น ๆ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ