วิศวกรโฟล์คสวาเกนสารภาพโกงค่ามลพิษเพื่อเอาใจอดีตซีอีโอ Share this

วิศวกรโฟล์คสวาเกนสารภาพโกงค่ามลพิษเพื่อเอาใจอดีตซีอีโอ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 November 2558

สื่อเยอรมันรายงานข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับการโกงค่ามลพิษของโฟล์คสวาเกนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดระบุว่าทีมวิศวกรได้รับคำสั่งโดยตรงมาจากเบื้องบนให้ทำทุกวิถีทางเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านมลพิษ

รายงานข่าวระบุว่า ทีมวิศวกรหลายคนของโฟล์คสวาเกนไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องกระทำการที่ละเมิดกฎหมายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานของมาร์ติน วินเทอร์คอร์น อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโฟล์คสวาเกนที่ต้องลาออกจากตำแหน่งหลังจากมีข่าวอื้อฉาวนี้เกิดขึ้น

การกระทำที่ละเมิดกฎหมายของทีมวิศวกรเริ่มต้นขึ้นในปี 2013 ก่อนที่จะสิ้นสุดในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ โดยไม่เพียงการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับค่ามลพิษได้เท่านั้น แต่ทางวิศวกรของโฟล์คสวาเกนยังต้องโมดิฟายด์แรงดันลมยางและผสมน้ำมันเครื่องเข้ากับน้ำมันดีเซลเพื่อให้ตัวรถมีค่าการบริโภคน้ำมันน้อยลง

แถลงการณ์ของโฟล์คสวาเกนระบุว่า “พนักงานหลายคนได้เปิดเผยระหว่างการไต่สวนเป็นการภายในว่ามีการกระทำที่ผิดปกติในการปรับปรุงค่าบริโภคเชื้อเพลิง ซึ่งเหตุผลของการกระทำเช่นนั้นกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม”

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2012 มาร์ติน วินเทอร์คอร์นเคยกล่าวไว้ว่า เขาต้องการปรับลดค่ามลพิษให้ได้ 30% ภายในปี 2015 แต่ทีมวิศวกรก็ได้เตือนไว้แล้วว่า เป้าหมายดังกล่าวถือว่าห่างไกลจากความเป็นจริงอย่างมาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ