ไอเดียบรรเจิด! วอลโว่เปิดบริการส่งของถึงรถยนต์ Share this

ไอเดียบรรเจิด! วอลโว่เปิดบริการส่งของถึงรถยนต์

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 27 November 2558

วอลโว่นำเสนอบริการส่งสินค้าถึงรถยนต์ครั้งแรกในโลก ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่พอดิบพอดี

ค่ายรถสวีเดนจับมือกับบริษัทไปรษณีย์โพสต์นอร์ด ที่จะอำนวยความสะดวกให้เจ้าของรถที่อยู่ในเมืองโกเธนเบิร์กของสวีเดนสามารถสั่งซื้อสินค้าและรับบริการรับสินค้าไว้ในรถที่จอดอยู่ที่ใดก็ได้ภายในเขตเมือง แทนที่จะรับที่บ้านเหมือนปกติ

ระบบนี้ยังจำกัดเฉพาะในเมืองโกเธนเบิร์ก แต่ก็เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าจากเว็บไซต์สินค้าออนไลน์อย่าง Lekmer.com และ Mat.se โดยหลังจากสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้ไปส่งที่บ้านหรือจะเก็บไว้ในรถที่จอดอยู่ที่ใดก็ได้

จากนั้นสินค้าจะถูกแพ็คลงกล่องโดยโพสต์นอร์ด ก่อนที่บุรุษไปรษณีย์จะได้รับตำแหน่งที่ตั้งของตัวรถและออกเดินทางไปยังตัวรถพร้อมกับใช้ “กุญแจดิจิตอล” ที่พัฒนาโดยวอลโว่ในการเปิดฝากระโปรงหลังหรือประตูท้าย บุรุษไปรษณีย์จะวางสินค้าไว้ในรถและส่งข้อความถึงเจ้าของรถว่าสินค้าดังกล่าวถูกส่งมอบเรียบร้อยแล้ว

วอลโว่ต้องการขยายบริการนี้ให้ครอบคลุมทุกเมืองในสวีเดนและขยายไปถึงประเทศยุโรปเพิ่มเติมในอนาคต โดยกำลังหารือกับบริษัทจำหน่ายสินค้าออนไลน์รายอื่นด้วยเพื่อให้ครอบคลุมมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม วอลโว่ไม่ใช่แบรนด์รถยนต์รายเดียวที่คิดไอเดียนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ออดี้จับมือกับอเมซอนและดีเอชแอลในการเปิดโครงการทดลองที่คล้ายกันนี้เช่นกัน แต่วอลโว่เป็นรายแรกที่เริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ