เผยโฉม เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี ปรับโฉมและกลายร่างจากเอสแอลเค Share this

เผยโฉม เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี ปรับโฉมและกลายร่างจากเอสแอลเค

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 December 2558

เมอร์เซเดส-เบนซ์เปิดผ้าคลุมเผยโฉมรถสปอร์ตเปิดประทุน เอสแอลซี (Mercedes-Benz SLC) รุ่นปรับโฉมใหม่ ก่อนที่จะนำออกโชว์ตัวจริงที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ในช่วงกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

เอสแอลซี คือการปรับโฉมทั้งหน้าตาและเปลี่ยนชื่อรุ่นจากเอสแอลเค รูปลักษณ์ด้านหน้ามาพร้อมแผงกันชนใหม่ กระจังหน้าตราเพชร กรอบไฟหน้ามาพร้อมเดย์ไลท์ LED หันมาดูที่บั้นท้ายมีกันชนที่ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น ไฟหลัง LED และท่อไอเสียคู่ชุดใหม่ สำหรับแผงหลังคาฮาร์ดท็อปเปิด-ปิดได้ขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด 40 กม./ชม.

ภายในห้องโดยสารยังคงยกมาจากรุ่นเดิม แต่ใช้พวงมาลัยที่สปอร์ตมากขึ้น แผงมาตรวัดชุดใหม่ ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมและคาร์บอนไฟเบอร์ ดีไซเนอร์ยังเสริมวัสดุหนังเกรดพรีเมียมและหนัง Nappa รวมถึงระบบอินโฟเทนเมนท์ COMAND รุ่นใหม่ที่แสดงผลผ่านหน้าจอ 7 นิ้วซึ่งมีความละเอียดมากขึ้น

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/000-6-r.jpg

เอสแอลซีในสหรัฐอเมริกาจะมีเครื่องยนต์ 2 รุ่น โดยรุ่นเริ่มต้นคือเอสแอลซี300 ขุมพลัง 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 241 แรงม้า แรงบิด 369 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 5.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 209 กม./ชม.

รุ่นถัดมาเป็นเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี เอสแอลซี43 ยัดเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ รีดพลัง 362 แรงม้า แรงบิด 520 นิวตันเมตรซึ่งแรงน้อยกว่าเอสแอลเค55 เอเอ็มจีอย่างเห็นได้ชัด ออกตัวจาก 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.6 วินาที ท็อปสปีด 250 กม./ชม.

เอสแอลซีมาพร้อมระบบ DYNAMIC SELECT เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมด Comfort, Sport, Sport+, Eco และ Individual ซึ่งจะปรับการทำงานของเครื่องยนต์ เกียร์ พวงมาลัยและช่วงล่างแตกต่างกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/0001.jpg

ระบบความปลอดภัยมีกล้องมองหลัง และระบบช่วยเบรกแอคทีฟ (Active Brake Assist) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานซึ่งจะเตือนผู้ขับขี่ถ้ามีความเสี่ยงจะเกิดการชน ถ้าผู้ขับไม่ตอบสนอง ระบบนี้ก็จะเบรกให้โดยอัตโนมัติ

เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลซี รุ่นปี 2017 จะออกจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงกลางปีหน้า ราคาจำหน่ายจะได้รับการประกาศอีกครั้ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ