[Brougth to you by FB Battery] พิสูจน์แล้วแบตเตอรี่ FB Premium Gold SMF ใหม่ ไฟแรงจริง Share this

[Brougth to you by FB Battery] พิสูจน์แล้วแบตเตอรี่ FB Premium Gold SMF ใหม่ ไฟแรงจริง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 13 December 2558

แบตเตอรี่รถยนต์ FB Premium Gold SMF เป็นแบตเตอรี่รถยนต์ระดับพรีเมี่ยม สะดวก ทนทาน ให้พลังงานสูง ยังมาพร้อมกับสโลแกน “LONG LIFE with THE HIGH POWER” เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีสุด Hi-Tech ที่ไม่มีใครเหมือน ก่อนที่จะไปพิสูจน์สมรรถนะของแบตเตอรี่ FB Premium Gold SMF มาดูจุดเด่นที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่นกันก่อน

Pic 2_FB Premium Gold SMF-Review-Photo1

FB Premium Gold SMF มาพร้อมกับ Punching Technology คือ เทคโนโลยีการผลิตโครงกริดด้วยการปั๊มเจาะซึ่งพัฒนาจากทางตะวันตก ทำให้ได้โครงกริดที่มีอนุภาคละเอียดและเรียบมากกว่าแบบเดิม ช่วยให้กระจายไฟได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ ซึ่ง FB ถือเป็นเจ้าแรกในอาเซียนที่ใช้เทคโนโลยีนี้ในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์

รวมถึง FB Premium Formula คือส่วนผสมของแผ่นธาตุจากตะกั่วอัลลอยด์ C21 ชนิดพิเศษที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ FB Battery ในการผลิตแผ่นธาตุ มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความทนทาน ช่วยลดการกัดกร่อน ป้องกันการสูญเสียน้ำ และยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

ด้วยการผสานสองเทคโนโลยีข้างต้นเข้าด้วยกันทำให้ได้ FB Strong Grid โครงแผ่นธาตุที่มีคุณสมบัติโดดเด่น 5 ประการ นั่นก็คือ กรอบโครงแผ่นธาตุ (Grid frame) ที่แข็งแรงและมีอนุภาคภายในที่อัดแน่นจึงลดการโค้งงอและเสียรูปของโครงแผ่น โครงกริดที่ไร้รอยเชื่อมต่อของเส้นกริด (Lack of knots) ที่เรียบเป็นเนื้อเดียวกันและมีความแข็งแรง จึงเพิ่มความทนทานของโครงแผ่นธาตุ ออกแบบ ให้ Inner Lug อยู่ตรงกลางมากขึ้น ส่งผลให้กระจายกระแสไฟฟ้าที่สูงขึ้นและเต็มประสิทธิภาพ และด้วยการออกแบบกริดที่มีความแข็งแรงและรองรับความแรงของการจ่ายกระแสไฟไดเต็มสมรรถนะ Fine Grain Size Structure ขนาดของอนุภาคที่ละเอียดและสมบูรณ์ในโครงแผ่นธาตุจากเทคโนโลยี Punching ทำให้มีการจ่ายไฟที่แรงละคงที่ และ Grid Construction การออกแบบด้วย CAE ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบตเตอรี่ FB ส่งผลให้โครงแผ่นธาตุมีความต้านทานไฟฟ้าต่ำ และจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูง มุมกริดมีการออกแบบให้มีมุมโค้งมน จึงช่วยป้องกันปัญหามุมแผ่นทำความเสียหายต่อแผ่นกั้นได้

สำหรับแบตเตอรี่รถยนต์ที่เรานำมาทำการทดสอบคือ FB Premium Gold SMF รุ่น 55B24 SMF ขนาด 50 แอมป์ ใส่ในรถ Honda Civic FD  เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร ทดสอบเพื่อวัดค่ากำลังไฟ ด้วยเครื่องมือวัดค่ากำลังไฟที่ได้มาตรฐาน โดยมีขั้นตอนการวัดผลเพื่อเก็บข้อมูลดังนี้

1.วัดค่าโวลต์แบตเตอรี่แบบใหม่แกะกล่องได้ค่ากําลังการชาร์จไฟ หรือ CCA. ได้ 445 ซึ่งสูงกว่าค่ามาตรฐานคือ 370

Pic 3_FB Premium Gold SMF-Review-Photo1

2.วัดค่ากําลังไฟหลังติดตั้งเสร็จแต่ยังไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ ผลที่ได้คือ 12.60 โวลต์ ซึ่งได้สูงสุดของค่ามาตรฐาน

Pic 4_FB Premium Gold SMF-Review-Photo1

3.วัดค่ากําลังไฟแบตเตอรี่ตอนสตาร์ทเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบา 13.80 โวลต์ ผลที่ได้คืออยู่ในค่าที่ได้ตาม     มาตรฐานคือ 13.50 -14.20 โวลต์

Pic 5_FB Premium Gold SMF-Review-Photo1

4.วัดค่ากําลังไฟแบตเตอรี่ที่รอบเดินเบาพร้อมเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในรถ ผลที่ได้คือ 13.90 โวลต์

Pic 6 FB Premium Gold SMF-Review-Photo14

5.วัดค่าการคายประจุไฟฟ้าหลังจากจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ ผลที่ได้คือ 12.60 โวลต์เท่าตอน ติดตั้งครั้งแรก

Pic 7 FB Premium Gold SMF-Review-Photo14

จะเห็นได้ว่า Battery FB Premium Gold SMF รุ่นนี้ให้กำลังไฟที่แรงกว่ามาตรฐานจากการวัดค่าในทุกๆหัวข้อการทดสอบ อีกทั้งยังสามารถเก็บกำลังไฟสำรองไว้สตาร์ทเครื่องยนต์ได้แม้จะจอดรถทิ้งไว้เป็นระยะเวลานาน เป็นแบตเตอรี่ระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นและน่าใช้ สมดั่งสโลแกน "FB Battery LONG LIFE with THE HIGH POWER ไฟดี ไม่มีทรยศ"

Pic 8FB Premium Gold SMF-Review-Photo2

เอฟบี แบตเตอรี่ ผลิตโดย บริษัท สยามฟูรูกาวา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่ ให้กับบริษัทผู้ประกอบการรถยนต์ชั้นนำทั้งค่ายญี่ปุ่นและยุโรป และส่งออกไปยังต่างประเทศ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ล้ำหน้า และความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตของผู้เชี่ยวชาญ อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จนได้รับรางวัลมากมาย โดยเฉพาะรางวัล Thailand Trusted Quality จึงทำให้เชื่อมั่นได้ในคุณภาพของแบตเตอรี่ เอฟบี ได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์

บริษัท สยามฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จำกัด

252 อาคาร SPE ชั้น 12 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

โทรศัพท์ : +66-2-615-0111 แฟกซ์ : +66-2-615-0115, +66-2-615-0118

Website: www.fbbattery.com

Facebook: https://www.facebook.com/FB-Battery-official-787827784576803/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ