[TIME2015] ฮุนไดส่งอินทราโด คอนเซปต์ จัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์ Share this

[TIME2015] ฮุนไดส่งอินทราโด คอนเซปต์ จัดแสดงในงานมหกรรมยานยนต์

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 December 2558

ฮุนไดเผยโฉมนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคต ฮุนได อินทราโด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เจนเนอเรชั่นใหม่ ครั้งแรกในอาเซียนในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32

บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ฮุนไดอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย นำรถยนต์ต้นแบบฮุนได อินทราโด หรือ เอชอีดี-9 มาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในอาเซียนที่งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 32

IMG_0895

รถต้นแบบที่มาพร้อมรูปลักษณ์แบบครอสโอเวอร์เผยถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของแบรนด์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงการเดินทางในอนาคตกับการเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่มากยิ่งขึ้น ตอกย้ำความเชื่อของฮุนไดที่ว่า การนำเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าผสมผสานกับการออกแบบที่ชาญฉลาดนั้นจะทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถใช้ประโยชน์จากรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

IMG_0891

ชื่ออินทราโดมาจากชิ้นส่วนที่อยู่ใต้ปีกของเครื่องบิน ซึ่งเป็นบริเวณที่ทำหน้าที่ในการสร้างแรงส่งให้เครื่องบินทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบิน เน้นการใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง มีน้ำหนักที่เบาแต่มีความแข็งแรงสูง โดยตัวถังผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 70% เมื่อเทียบกับตัวถังทั่วไป

IMG_0896

ชิ้นส่วนตัวถังภายนอกผลิตจากวัสดุโลหะเทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้รถมีน้ำหนักเบา ทนทาน นอกจากนี้ยังมีการตัดชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งที่ไม่จำเป็นออก เพื่อเป็นการลดน้ำหนักและเพิ่มประสิทธิภาพสูงที่สุดให้กับตัวรถ อีกทั้งยังให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีขึ้นและง่ายต่อการบำรุงรักษา

IMG_0887

เครื่องยนต์เซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ร่วมกับแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนขนาด 36 กิโลวัตต์ ซึ่งสามารถวิ่งได้มากกว่า 600 กม. ต่อเชื้อเพลิงหนึ่งถัง โดยใช้เวลาในการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนในเวลาเพียงไม่กี่นาที การขับเคลื่อนทั้งหมดนั้น จะไม่มีไอเสียถูกปลดปล่อยออกสู่สิ่งแวดล้อม มีเพียงแต่น้ำบริสุทธิ์เท่านั้น

IMG_0882

นอกจากระยะทางวิ่งที่เพิ่มขึ้นแล้ว อินทราโดยังมีสมรรถนะที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของ อัตราเร่ง การตอบสนอง และการควบคุม เนื่องจากน้ำหนักที่ลดน้อยลงและระบบขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเหนือชั้นด้านการออกแบบและพัฒนารถคันนี้

ชมภาพ ฮุนได อินทราโด ในงานมหกรรมยานยนต์เพิ่มเติมได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ