ยืนยัน! ลัมบอร์กินี่ อูรุส ใช้ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ Share this

ยืนยัน! ลัมบอร์กินี่ อูรุส ใช้ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 December 2558

ผู้บริหารระดับสูงของลัมบอร์กินี่ออกมายืนยันด้วยตนเองว่า รถซูเปอร์เอสยูวี “อูรุส” จะใช้หัวใจขับเคลื่อนบล็อก V8 พ่วงระบบอัดอากาศทวินเทอร์โบ

สเตฟาน วินเคลแมนน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของลัมบอร์กินี่ และเมาริซิโอ เรจเจียนี ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาเปิดเผยว่า อูรุสจะไม่ใช้เครื่องยนต์ V10 และ V12 ไร้ระบบอัดอากาศเหมือนฮูราคานและอเวนทาดอร์ แต่จะใช้บล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบแทน

ข่าวรายงานว่า ผู้บริหารของค่ายรถตรากระทิงตระหนักว่าเครื่องยนต์เทอร์โบสมัยใหม่มีความเหมาะสมที่จะใช้กับรถเอสยูวีขนาดใหญ่อย่างอูรุสมากกว่า เนื่องจากมีแรงบิดที่รอบต่ำและมีการปล่อยมลพิษที่น้อยกว่าเครื่องยนต์เบนซินแบบไม่มีระบบอัดอากาศ

“เราจะมีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุด และอูรุสจะเป็นรถซูเปอร์เอสยูวีขนานแท้” วินเคลแมนน์กล่าว “เราต้องรักษาสมดุลระหว่างดีเอ็นเอของแบรนด์ที่ตอบสนองการขับขี่อย่างเร้าใจ และศักยภาพการขับบนทางออฟโรดด้วย”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/urus-2.jpg

วินเคลแมนน์เปิดเผยด้วยว่า อูรุสรุ่นโปรดักชั่นจะมีการออกแบบที่ “เป็นพัฒนาการใหม่” และมีพื้นที่ในห้องโดยสารมากกว่ารถต้นแบบทีเปิดตัวภายในงานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ โดยย้ำว่าเทคโนโลยีของรุ่นโปรดักชั่นในภาพรวมจะก้าวล้ำกว่ารุ่นต้นแบบด้วยซ้ำไป

ลัมบอร์กินี่ยังต้องการให้อูรุสมีสมรรถนะบนทางออฟโรดแบบสมบุกสมบัน จึงต้องใส่แรงบิดอันมหาศาลไว้ในเครื่องยนต์เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนผ่านอุปสรรคได้ง่ายดายที่สุดและรวดเร็วที่สุดด้วย

“ขุมพลังบล็อกนี้จะต้องมีน้ำหนักเบาและทรงพลัง มีแรงบิดที่รอบต่ำ และขับสนุกในทุกสภาวะ” เรจเจียนี่กล่าว เขาย้ำด้วยว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะถูกใช้โดยลัมบอร์กินี่เท่านั้นภายใต้เครือโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป “การจะเป็นที่หนึ่งในเซกเมนท์ เราจะต้องมีบางสิ่งบางอย่างที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งขุมพลัง เกียร์และแชสซีส์ที่เป็นลัมบอร์กินี่อย่างแท้จริง”

คาดว่าลัมบอร์กินี่ อูรุสจะเปิดตัวจริงครั้งแรกภายในงานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ปลายปี 2017 หรืออาจเป็นที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ช่วงต้นปี 2018


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ