มาสด้ายืนยันทำตลาดรถซีดาน ถึงแม้รถเอสยูวีจะเติบโตต่อเนื่อง Share this

มาสด้ายืนยันทำตลาดรถซีดาน ถึงแม้รถเอสยูวีจะเติบโตต่อเนื่อง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 03 December 2558

มาสด้าประกาศว่าจะไม่เดินตามทิศทางการตลาดมากจนเกินไปนัก โดยยืนยันจะไม่หั่นรถบางรุ่นเพื่อหันไปให้ความสนใจในรถอเนกประสงค์ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

มาซามิชิ โคไก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของมาสด้า เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจับตามองความต้องการซื้อรถซีดานที่ลดลงและความนิยมในรถเอสยูวีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อเครื่องยนต์ดีเซลหลังจากเกิดเหตุอื้อฉาวการโกงค่ามลพิษของโฟล์คสวาเกน

โคไกระบุว่า ไม่มีความเป็นไปได้เลยที่มาสด้าจะยกเลิกการทำตลาดรถซีดานแฟลกชิพอย่างมาสด้า 6 หรือยุติการทำตลาดรถซีดานที่ถือว่ามีความสำคัญมาก ขณะเดียวกัน เครื่องยนต์ดีเซล สกายแอคทีฟ-ดีกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเจนเนอเรชั่นต่อไปและจะเปิดตัวทำตลาดภายในปี 2017 เป็นต้นไป

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2015-mazda-cx-9-cx-3-combined.jpg

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้มาสด้าจะยืนยันเสียงแข็งว่าไม่เดินตามเทรนด์ของตลาดมากเกินไปนัก แต่กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ในช่วงหลังบ่งชี้ว่ามาสด้าให้ความสำคัญกับรถอเนกประสงค์อย่างมาก โดยเฉพาะการเปิดตัวรถต้นแบบโคเอรุที่อาจเป็นว่าที่ซีเอ็กซ์-6 หรือซีเอ็กซ์-7 และการเปิดตัวซีเอ็กซ์-9 ที่งานแอลเอ ออโต้โชว์สดๆ ร้อนๆ

โคไกชี้ว่า การพัฒนาและทำตลาดรถซีดานมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ เพราะรถเอสยูวีของมาสด้าได้เทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญส่วนใหญ่มาจากการพัฒนารถซีดานนั่นเอง

“เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องแน่ใจว่า เราได้พัฒนารถซีดานที่มีสมารถนะดี ทั้งในเซกเมนท์บี ซีและดี เราสร้างความสมบูรณ์แบบบนแพลทฟอร์มซีดาน จากนั้นเราก็พัฒนารถเอสยูวีต่อยอดจากความสมบูรณ์แบบดังกล่าวเพื่อสร้างสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ผมเข้าใจดีว่ารถเอสยูวีกำลังเติบโต แต่รถยนต์นั่งประเภทอื่นก็สำคัญเช่นกัน” โคไกเผย

สำหรับยอดขายของเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดีในปัจจุบันถือว่าดีมาก และได้เสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า และมีแผนการทำตลาดขุมพลังดีเซล ยูโร 5 ในวงกว้างมากขึ้น


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ