นิสโม่เตรียมขยายฐานลูกค้า เน้นกลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์แตกต่าง Share this

นิสโม่เตรียมขยายฐานลูกค้า เน้นกลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์แตกต่าง

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 December 2558

นิสโม่กำลังเดินตามความสำเร็จของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็มและเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี ด้วยการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น นั่นหมายถึงการไม่โฟกัสเฉพาะลูกค้าที่ชื่นชอบในสมรรถนะเพียงอย่างเดียว

ฮิโรชิ ทามูระ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของนิสโม่ และได้ชื่อว่าเป็น “บิดาแห่งจีที-อาร์” เปิดเผยว่าเขาต้องการเพิ่มจำนวนลูกค้านิสโม่ให้มากขึ้นด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมมากกว่าเดิม ดังนั้นนิสโม่จะไม่เจาะกลุ่ม “นักเลงรถ” เหมือนเดิม แต่จะมุ่งเน้นที่ลูกค้าทั่วไปด้วย

“เป้าหมายหลักของเรายังคงนำเสนอประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือชั้น แต่เราก็ต้องถามตัวเองว่า ลูกค้าเป้าหมายในอนาคตของทั้งนิสสัน และนิสโม่คือใครเพื่อที่เราจะสามารถแสวงหาลูกค้าเพิ่มเติมได้ นั่นคือคำถามที่เราเฝ้าถามตัวเองอยู่ในเวลานี้” ทามูระในวัย 53 กล่าว

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/nissan-concept-2020-vision-gt-11-638x336.jpg

นิสโม่ได้แบ่งลูกค้าไว้ 2 กลุ่มหลัก กลุ่มแรกคือคนที่แสวงหาสมรรถนะขั้นสูงซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าดั้งเดิมของนิสโม่ โดยลูกค้ากลุ่มนี้จะชื่นชอบในรุ่นย่อยอย่างนิสโม อาร์เอส และนิสโม่ เอส มากเป็นพิเศษ ทามูระระบุว่า การตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้คือการเพิ่มพละกำลัง อัตราเร่ง การควบคุม ระบบเบรกและสมรรถนะการขับขี่ในภาพรวมซึ่งทางนิสโสถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากสนามแข่ง

ขณะที่ลูกค้าอีกกลุ่มหนึ่งจะมุ่งเน้นที่รูปลักษณ์และสไตล์อันแตกต่าง นิสโม่จึงจะให้ความสำคัญกับการตกแต่ง บอดี้คิท ล้อสวยๆ เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตและวัสดุอัลคันทาร่าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันยังทำการปรับปรุงช่วงล่างและระบบควบคุมเพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกระดับ

ทามูระยกตัวอย่างง่ายๆ ว่าลูกค้ากลุ่มแรกคือไมเคิล ครัมม์ นักแข่งรถของนิสสัน ขณะที่ลูกค้ากลุ่มที่สองคือคิมิโกะ ดาเตะ-ครัม ภรรยาของไมเคิลนั่นเอง

แล้วท่านผู้อ่านเป็นลูกค้ากลุ่มใดของนิสโม่ครับ?


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ