โอเปกเมินความนิยมรถไฟฟ้า ชี้รถเครื่องยนต์ทั่วไปยังคงครองตลาดไปอีกกว่า 25 ปี Share this

โอเปกเมินความนิยมรถไฟฟ้า ชี้รถเครื่องยนต์ทั่วไปยังคงครองตลาดไปอีกกว่า 25 ปี

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 28 December 2558

ถึงแม้ราคาน้ำมันจะปรับลดลงและความนิยมของรถพลังไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น แต่องค์กรร่วมประเทศผู้ผลิตน้ำมันเพื่อการส่งออกหรือโอเปกยังคงเชื่อมั่นในความต้องการใช้น้ำมันในอนาคต

โอเปกเปิดเผยรายงานภาพรวมน้ำมันโลกระบุว่า ความต้องการใช้น้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้นจาก 18 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็น 110 ล้านบาร์เรลภายในปี 2040 โดยคาดการณ์ว่ารถพลังงานทางเลือกจะได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะรถที่ใช้ระบบไฮบริด

อย่างไรก็ตาม โอเปกชี้ว่า ความนิยมในรถไฮบริดจะไม่ส่งผลต่อรถที่ใช้เครื่องยนต์ทั่วไป โดยคาดการณ์ว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในจะยังคงครองตลาด 94% ของจำนวนรถทั้งหมดในปี 2040

รายงานฉบับนี้ชี้ว่า รถพลังไฟฟ้าและรถปลั๊กอินไฮบริดจะเติบโตเช่นกัน แต่รถเบนซินและดีเซลจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่รวดเร็วยิ่งกว่า โดยคาดว่าจะมีรถมากถึง 2.1 พันล้านคันทั่วโลกในปี 2040 หรือมากกว่าในปัจจุบันกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

“ถ้ายังไม่มีการพัฒนาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำกว่านี้ รถพลังงานไฟฟ้าจะไม่สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในจำนวนมากได้ในอนาคตอันใกล้” รายงานระบุ

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ต้นทุนแบตเตอรี่มีแนวโน้มที่จะลดลง ส่วนราคาน้ำมันที่ผันผวนก็อาจดึงดูดให้ลูกค้าหันไปสนใจรถพลังงานทางเลือกมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่โอเปกก็ยอมรับว่า ราคาน้ำมันและราคาแบตเตอรี่เป็นปัจจัยที่คาดการณ์ได้ยาก


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ